Thứ Ba | 20/08/2013 10:56

Hội nghị Tổng Giám đốc các Sở ASEAN thảo luận về kế hoạch năm 2014

7 Sở Giao dịch chứng khoán ASEAN có tổng giá trị vốn hóa xấp xỉ 2.000 tỷ USD và hơn 3.600 công ty niêm yết trên các Sở.
Ngày 16/8, Hội nghị Tổng giám đốc các Sở Giao dịch chứng khoán ASEAN lần thứ 19 đã được tổ chức ở Makati, Manila, thảo luận về các kế hoạch nhằm xúc tiến ASEAN như một tài sản đầu tư thông qua việc quảng bá các cơ hội đầu tư vào thị trường ASEAN.

Ông Hans B.Sicat – Tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Philippine cho rằng "Việc quảng bá hình ảnh của ASEAN Stars phải được tiếp tục để phấn đấu vì một thị trường vốn không biên giới của ASEAN. Nhà đầu tư nên tập làm quen với việc giao dịch chứng khoán của các Sở Giao dịch chứng khoán ASEAN như đang giao dịch chứng khoán của thị trường trong nước. Và cuối cùng, thị trường có thể hy vọng vào nhiều sáng kiến nối tiếp trong năm 2014 để giới thiệu hình ảnh của các công ty đang niêm yết trên 7 Sở Giao dịch chứng khoán trong khối ASEAN".

Để có thể biết và theo dõi hoạt động đầu tư của thị trường ASEAN, nhà đầu tư có thể tham khảo trang web của ASEAN Exchanges, được xây dựng xoay quanh các cổ phiếu ASEAN Stars. ASEAN Stars gồm 180 cổ phiếu blue-chip của ASEAN, đại diện cho 30 công ty hàng đầu của mỗi nước thành viên xét về khả năng đầu tư dựa trên giá trị vốn hóa thị trường và thanh khoản.

Trang web của ASEAN Exchanges tập hợp nội dung từ thị trường ASEAN, cho phép nhà đầu tư theo dõi từng hoạt động của Bảy Sở trong ASEAN Exchanges cũng như có cái nhìn tổng thể về thị trường ASEAN. Bản báo cáo hàng tuần các chỉ số FTSE/ASEAN cũng được đăng tải trên trang web này.

7 Sở Giao dịch chứng khoán ASEAN có tổng giá trị vốn hóa xấp xỉ 2.000 tỷ USD và hơn 3.600 công ty niêm yết trên các Sở. Trong số những công ty này có những công ty lớn và năng động nhất thế giới, dẫn đầu về các lĩnh vực tài chính ngân hàng, năng lượng, viễn thông, hàng hóa, sản xuất tự động và các ngành công nghiệp khác.

ASEAN Exchanges là hợp tác của 7 Sở Giao dịch chứng khoán, từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Hợp tác này nhằm xúc tiến sự phát triển của thị trường vốn khu vực ASEAN bằng cách đẩy mạnh hợp tác xuyên biên giới, tạo thuận lợi cho việc tiếp cận thị trường ASEAN, tạo ra các sản phẩm ASEAN và thực hiện các sáng kiến đã đặt ra.Mục đích của hợp tác này mang lại nhiều cơ hội đầu tư vào ASEAN cho nhiều người đồng thời tăng tính thanh khoản giữa các thành viên.Tổng giám đốc các Sở ASEAN gồm: Ông Dato’ Tajuddin Atan của Sở Giao dịch chứng khoán Malaysia, Bà Phan Thị Tường Tâm của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, Ông Trần Văn Dũng của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Ông Ito Warsito của Sở Giao dịch chứng khoán Indonesia, Ông Hans B.Sicat của Sở Giao dịch chứng khoán Philippine, Ông Magnus Bocker của Sở Giao dịch chứng khoán Singapore, và Ông Charamporn Jotikasthira của Sở Giao dịch chứng khoán Thái Lan.


Nguồn Dân Việt/HSX


Sự kiện