Thứ Ba | 10/04/2012 20:32

Hội nghị thường niên ADB 45 diễn ra đầu tháng Năm

Theo NHNN Việt Nam, từ 2-5/5/2012, tại Manila, Philippines sẽ diễn ra Hội nghị thường niên Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) lần thứ 45.
Phái đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị này do ông Lê Minh Hưng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam làm trưởng đoàn.

Theo thông lệ, Hội nghị thường niên ADB là dịp các nước hội viên nhóm họp để tổng kết hoạt động của ADB trong năm qua, thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội trên thế giới để đưa ra các giải pháp cho các vấn đề phát sinh và xác định phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Tham dự Hội nghị sẽ có đại diện các nước thành viên của ADB, các tổ chức kinh tế và tài chính quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các ngân hàng thương mại, tổ chức tư nhân. Có thể nói, đây là cơ hội cho các nước trao đổi quan điểm và tiến hành các cuộc thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm với lãnh đạo ADB, đồng thời tiến hành các cuộc trao đổi song phương và đa phương với các bên đối tác.

Bên lề Hội nghị thường niên năm nay sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN +3. Đây là lần đầu tiên Hội nghị Bộ trưởng Tài chính có sự tham gia của các Thông đốc NHTW ASEAN +3 để cùng thảo luận về những vấn đề lớn có ảnh hưởng đến triển vọng tài chính kinh tế khu vực và toàn cầu.

Các ngân hàng thương mại Việt Nam có nhu cầu tham dự Hội nghị này tự đăng ký với Ban Tổ chức theo địa chỉ Website chính thức của Hội nghị là: http://www.adb.org/annual-meeting/2012/main.

Năm 2011, Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên ADB lần thứ 44 tại Hà Nội với sự tham dự của trên 3.000 quan khách trong nước và quốc tế.

Nguồn http://www.vietnamplus.vn


Sự kiện