Thứ Tư | 06/06/2012 23:29

Hội nghị CG: Cơ hội phát triển kinh tế xã hội miền Trung

CG đã tập trung bàn thảo về hai vấn đề chính là "Giảm nghèo bền vững" và "Giảm nhẹ rủi ro thiên tai" cho khu vực miền Trung.
Hội nghị Giữa kỳ nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2012 (CG), vừa được tổ chức tại Quảng Trị đã tập trung bàn thảo về hai vấn đề chính là “Giảm nghèo bền vững” và “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai” cho khu vực miền Trung.

Đây là cơ hội để 14 tỉnh, thành phố miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận tiếp cận với các nguồn đầu tư của các nhà tài trợ, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện mức sống của người dân trong khu vực.

Trong khuôn khổ hội nghị CG này, các nhà tài trợ quốc tế đã tổ chức tham quan thực địa các công trình, dự án đã và đang được triểu khai tại Quảng Trị. Các nhà tài trợ đã đánh giá cao hiệu quả của các công trình, dự án được triển khai trong việc góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Nhận định về hiệu quả của các dự án do các nhà tài trợ quốc tế dành cho Việt Nam, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho rằng số vốn của các nhà tài trợ quốc tế đã chuyển cho Việt Nam rất nhỏ so với những gì mà Chính phủ Việt Nam đã đầu tư và dành cho công cuộc xóa đói giảm nghèo. Sự phát triển của Việt Nam trong 20-25 năm qua đã chứng tỏ Việt Nam sử dụng hiệu quả các nguồn vốn của các nhà tài trợ quốc tế.

Hội nghị lần này tiếp tục thể hiện sự cam kết của cộng đồng các nhà tài trợ nước ngoài nhằm góp phần phát triển kinh tế-xã hội xóa đói giảm nghèo và giảm nhẹ rủi ro thiên tai. Các nhà tài trợ đã đánh giá cao hiệu quả của các chương trình dự án đã được triển khai; đồng thời cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện