Thứ Năm | 16/08/2012 22:58

Hội đồng quản trị TET căng thẳng vì quyết định miễn nhiệm Chủ tịch

Ông Nguyễn Như Lâm khẳng định mình không vi phạm điều lệ công ty và Luật doanh nghiệp. Tuy nhiên ông Lâm vẫn bị miễn nhiệm do số phiếu quá bán.
Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Vải Sợi May Mặc Miền Bắc TET bất ngờ miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với ông Nguyễn Như Lâm và bầu ông Đinh Văn Tòng thay thế vị trí này.

Ngoài ra, HĐQT còn biểu quyết bầu ông Pham Ngọc Phán giữ chức Phó chủ tịch HĐQT.

Theo biên bản họp ngày 27/7, 3/5 số thành viên HĐQT nhất trí miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Như Lâm do ông này đã ký biên bản bàn giao góp vốn vào công ty Trường Hà là không rõ ràng, gây tranh cãi và không đúng với những gì đã thống nhất tại cuộc họp vào ngày 6/4/2012.

Về phía ông Lâm, ông này cho rằng lý do trên là thiếu chính xác và không có cơ sở vì cuộc họp ngày 6/4/2012 không làm được biên bản và nghị quyết do nhiều vấn đề phức tạp chưa thống nhất được. Ông Lâm khẳng định mình không vi phạm điều nào trong điều lệ công ty và Luật doanh nghiệp. Tuy nhiên, do số phiếu quá bán, quyết định vẫn miễn nhiệm vẫn được thông qua.

Sự việc dường như trở nên khá căng thẳng khi ông Lâm và bà Nguyễn Thị Mùi (Thành viên HĐQT, kiêm Kế toán trưởng) đều không biểu quyết để bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch HĐQT mới.

Nguồn Vietstock


Sự kiện