Hội chợ Đồ gỗ và trang trí nội thất Sài Gòn 2015
Sau 5 năm tổ chức thành công Hội chợ Đồ gỗ & Trang trí Nội Thất Việt Nam (Vifa Home) tại TP.HCM, vào năm 2015 Hội Mỹ nghệ & Chế biến Gỗ TP.HCM (HAWA) và Công ty Cổ Phần Thủ công mỹ nghệ Gỗ Liên Minh (HAWA Corp.) quyết định giới thiệu thương hiệu VIFA HOME với thị trường miền Bắc với tên gọi Vifa Home Sài Gòn.
VIFA HOME Sài Gòn sẽ là nơi tạo mối liên kết, cơ hội hợp tác giữa các Doanh nghiệp, nhằm nâng cao tiềm lực giúp các Doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ, mỹ nghệ mở rộng thị trường và các kênh phân phối trong nước trước khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế chung ASEAN. Đây là một trong những chiến lược để tăng thị phần gỗ Việt tại khu vực phía Bắc. Thị trường miền Bắc hiện chủ yếu thuộc về doanh nghiệp Trung Quốc.
Hội chợ Đồ gỗ & Trang trí Nội thất Sài Gòn 2015 sẽ diễn ra vào 6 – 9.8.2015, tại Cung triển lãm Kiến Trúc, Quy Hoạch, Xây Dựng Quốc Gia, Từ Liêm, Hà Nội. Với quy mô dự kiến 418 gian hàng của 110 Doanh nghiệp tham gia, hội chợ sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ & trang trí nội thất chất lượng, với nhiều xu hướng khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại, của các Doanh nghiệp khắp từ miền Bắc đến miền Nam.
Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ bao gồm sản phẩm đồ gỗ trong nhà & ngoài trời như, nội thất phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, đồ gỗ sân vườn, đồ gỗ dành cho trẻ em, đồ gỗ dành cho văn phòng, nhà hàng, khách sạn, café, khu nghỉ dưỡng, resort, biệt thự, căn hộ cao cấp … đến các sản phẩm trang trí nội thất như: màn, vải, thảm, vật liệu lót sàn, ván ốp tường, giấy dán tường, thiết bị nhà bếp, đèn trang trí, tranh & khung tranh, tượng điêu khắc, đá nghệ thuật, cây cảnh, bình hoa, đồ thủ công mỹ nghệ, sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, quà tặng … các dịch vụ tư vấn kiến trúc, thiết kế thi công trang trí nội ngoại thất và các dịch vụ hỗ trợ.
Tại VIFA HOME Sài Gòn 2015, người tiêu dùng miền Bắc sẽ được giới thiệu về các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ & trang trí nội thất đa dạng, mẫu mã phong phú với chất lượng xuất khẩu. Ở thị trường miền Bắc, người tiêu dùng thường quen thuộc với sản phẩm gỗ nguyên khối lớn, khác với miền Nam ưa chuộng sử dụng những sản phẩm từ gỗ công nghiệp, gọn nhẹ hơn. Đây cũng là xu hướng chung khi xã hội ngày càng phát triển và các loại gỗ rừng trồng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp chế biến gỗ.
Lần đầu tiên Ban tổ chức triển khai hình thức trưng bày trực tuyến (showroom online) nhằm giúp Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm của mình trên website Hội chợ với chi phí thấp nhất. Đây là hình thức quảng bá mới lạ với nhiều tiện ích dành cho Doanh nghiệp đăng ký sử dụng như: giới thiệu sản phẩm, giới thiệu công ty, trò chuyện, gọi điện trực tuyến ngay trên website … nhằm giúp các Doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với khách hàng trước và ngay trong thời gian diễn ra hội chợ. Với tiện ích này, các Doanh nghiệp không những có thể đăng ký trưng bày tại hội chợ mà còn giới thiệu sản phẩm đến những khách hàng không thể đến tham quan trực tiếp.
Với việc tổ chức hội chợ lần này, Ban tổ chức hợp tác cùng Cục Chế Biến Nông Lâm Thủy Sản & Nghề Muối, Hiệp Hội Gỗ & Lâm Sản Việt Nam (VIFORES) & Trung tâm Bán Buôn Việt Nam (Vietnam WholeSale). Với sự hợp tác này, Ban tổ chức tin tưởng vào sự thành công của Hội chợ VIFA HOME Sài Gòn lần thứ 1 tại Hà Nội.
HAWA mong muốn các cơ quan ban ngành sẽ cùng hỗ trợ để củng cố và phát triển ngành gỗ của Việt Nam. HAWA tin rằng hội chợ VIFA HOME Sài Gòn 2015 tại Hà Nội sẽ là cầu nối giúp các Doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trong nước dễ dàng hơn.