Thứ Ba | 21/05/2013 21:09

Hoàng Anh Gia Lai chính thức phản hồi lên HSX liên quan tới Global Witness

Tổng giám đốc HAG phủ nhận việc chiếm đoạt đất đai, khai thác gỗ bất hợp pháp và các hành vi tham nhũng tại Lào và Campuchia
Trong phản hồi báo chí gửi Sở giao dịch chứng khoán TPHCM và Ủy ban chứng khoán Nhà nước của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai ( HAG,được ký bởi đại diện pháp luật là Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Sự, HAGL phủ nhận việc chiếm đoạt đất đai, khai thác gỗ bất hợp pháp và các hành vi tham nhũng khác tại Lào và Campuchia.

Theo thông cáo báo chí được Global Witness đưa ra hôm 13/5, tổ chức phi chính phủ này cáo buộc HAGL chiếm đất và phá rừng ở Lào và Campuchia để trồng cao su.

Sau cáo buộc của Global Witnes, giá cổ phiếu của HAG có sự biến động về giá cũng như khối lượng giao dịch. Kết thúc phiên giao dịch ngay sau khi Global Witness đưa ra cáo buộc, phiên ngày 14/5, cổ phiếu HAG giảm 1.400 đồng/cổ phiếu, tương ứng trên 6%, đóng cửa tại 21.400 đồng. Khối lượng giao dịch đột biến với 3,7 triệu đơn vị.

Trong các phiên sau đó, khối lượng giao dịch cổ phiếu HAG luôn ở mức cao so với các phiên trước đó. Trong phiên giao dịch ngày 20/5, tổng khối lượng giao dịch là 2,8 triệu, trong đó giao dịch thỏa thuận hơn 1 triệu đơn vị tại giá sàn 20.300 đồng.

1.13. Khi xảy ra các sự kiện có ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc tình hình quản trị của công ty. 1. Công ty đại chúng phải công bố thông tin trong thời hạn hai mươi bốn (24) giờ, kể từ khi nhận được yêu cầu của UBCKNN, SGDCK (trường hợp là tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch) trong các sự kiện sau đây:1.1. Khi xảy ra sự kiện ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư;1.2. Có thông tin liên quan đến công ty đại chúng ảnh hưởng lớn đến giá chứng khoán và cần phải xác nhận thông tin đó.2. Công ty đại chúng phải công bố thông tin theo yêu cầu trên các ấn phẩm, trang thông tin điện tử của công ty đại chúng, phương tiện thông tin đại chúng và phương tiện công bố thông tin của UBCKNN, SGDCK (trường hợp là tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch). Nội dung công bố thông tin phải nêu rõ sự kiện được UBCKNN, SGDCK yêu cầu công bố; nguyên nhân và đánh giá của công ty về tính xác thực của sự kiện đó, giải pháp khắc phục (nếu có).
Thông tư 52/2012/TT-BTC

Nguồn Dân Việt


Sự kiện