Hoàn 279 tỷ đồng cho nhà đầu tư trả lại quyền thu phí trạm Mỹ Thuận
Cụ thể, bộ GTVT chấp nhận quyết toán chi phí đầu tư đề án mua quyền thu phí đường cao tốc TPHCM – Trung Lương là hơn 108 tỷ đồng (chưa có thuế VAT) và quyết toán hơn 169 tỷ đồng cho dự án BOT Trung Lương – Mỹ Thuận.
Bộ cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho sử dụng nguồn thu phí từ trạm thu phí cầu Mỹ Thuận do BEDC tổ chứ thu từ ngày 15/4/2010 đến 31/12/2012 để thanh toán bù trừ các chi phí cho BEDC. Số tiền còn thiếu, bộ đề nghị được sử dụng tiền thu phí đường cao tốc TPHCM – Trung Lương hiện đang thu nộp ngân sách để hoàn trả hoặc từ nguồn khác.
Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do BEDC làm nhà đầu tư, dự kiến hoàn thành vào quý II/3013 và hoàn vốn sau 34 năm thu phí. BEDC được phép tiếp nhận trạm thu phí cầu Mỹ Thuận để thực hiện dự án BOT này.
Còn dự án đường cao tốc TPHCM – Trung Lương BEDC đã đàm phán dự thảo hợp đồng mua quyền thu phí với giá hơn 9.100 tỷ đồng để thu phí trong 25 năm. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu tư, tháng 11/2011, BEDC đã trả lại hai dự án trên và Chính phủ đã chỉ đạo bộ GTVT hoàn trả những chi phí mà BEDC đã đầu tư vào hai dự án.
Nguồn Sài Gòn Tiếp Thị