Thứ Hai | 30/06/2014 17:25

Hòa Phát xuất khẩu thép sang Úc

Từ tháng 6/2014, sản phẩm thép tròn cuộn đã có mặt tại thị trường Úc và một số nước ASEAN.
Theo hợp đồng được ký kết, Hòa Phát xuất khẩu mặt hàng thép tròn cuộn sang thị trường Úc được chia thành hai đợt: Đợt đầu ngày 26/6, đợt hai ngày 29/6/2014. Sản phẩm thép tròn cuộn Hòa Phát đạt tiêu chuẩn cao như: Tiêu chuẩn SAE J403-91, mác thép SAE1012 của Mỹ.

Được biết, sản phẩm thép tròn cuộn được Úc nhập khẩu chủ yếu từ: Indonesia, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ… bởi những nguồn hàng này đáp ứng rõ ràng về xuất xứ và chất lượng. Đây là lần đầu tiên DN Việt Nam xuất khẩu thành công thép cuộn xây dựng vào thị trường này đồng thời thể hiện năng lực cũng như chất lượng sản phẩm của Hòa Phát.

Bà Phạm Thị Bích Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hòa Phát – đơn vị chịu trách nhiệm về mảng xuất khẩu sản phẩm thép cho biết, mặc dù khối lượng và giá trị các lô hàng xuất khẩu sang Úc lần này không lớn, nhưng thể hiện sự thành công bước đầu của Hòa Phát trong chiến lược tìm kiếm, mở rộng thị trường xuất khẩu, từ đó đa dạng hóa thị trường tiêu thụ một cách chủ động.

Tiếp sau thị trường Úc, Hòa Phát đã ký hợp đồng cung cấp thép thành phẩm sang thị trường Lào và từng bước giới thiệu sản phẩm vào thị trường các nước khác trong khu vực. Nếu những lô hàng đầu tiên được chấp nhận thì đây là cơ hội cho sản phẩm của Hòa Phát thâm nhập các thị trường này, từng bước khẳng định sức cạnh tranh của thép Hòa Phát trên thị trường quốc tế và khu vực.

Trước đó, từ đầu năm 2014 tới nay Công ty Thương mại Hòa Phát đã liên tục ký được hợp đồng xuất khẩu phôi thép tới các thị trường: Philippines, Thái Lan với tổng khối lượng các đơn hàng xuất khẩu khoảng 72.000 tấn.

Nguồn Báo Công Thương


Sự kiện