Thứ Hai | 26/03/2012 11:14

"HNX sẽ triển khai đề án tổ chức và quản lý giao dịch chứng chỉ quỹ ETF"

Hiện HNX đang xây dựng hệ thống chỉ số cổ phiếu, trong đó, có chỉ số HNX30, dự kiến được công bố vào cuối quý II/2012, sau đó sẽ là HNX50.
Trao đổi với Đầu tư chứng khoán, ông Nguyễn Anh Phong, Phó tổng giám đốc Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, hiện Sở đang xây dựng hệ thống chỉ số cổ phiếu, trong đó, có chỉ số HNX30, dự kiến được công bố vào cuối quý II/2012, sau đó là HNX50, làm cơ sở để tiếp tục phát triển các sản phẩm mới liên quan đến chỉ số.

HNX cũng sẽ triển khai đề án tổ chức và quản lý giao dịch chứng chỉ ETF sau khi được Bộ Tài chính phê duyệt; nghiên cứu phát triển sản phẩm phái sinh trên chỉ số cổ phiếu và trái phiếu chính phủ.

Trong năm nay, HNX sẽ đưa vào áp dụng phiên bản thứ 5 của phần mềm giao dịch cổ phiếu niêm yết với năng lực xử lý cao gấp 20 lần hệ thống hiện tại và có thể cho phép áp dụng một số loại lệnh mới, sẵn sàng cho sự phát triển của thị trường cũng như hội nhập quốc tế khi có đủ điều kiện.

Đối với thị trường trái phiếu, HNX sẽ hoàn thành và sớm đưa vào áp dụng phần mềm nâng cấp hệ thống giao dịch và thông tin trái phiếu, phần mềm tính toán đường cong lợi suất.

Hệ thống trái phiếu được xây dựng đồng bộ, điện tử hóa tất cả các nghiệp vụ trên thị trường, bao gồm cả thị trường sơ cấp và thứ cấp, tích hợp hệ thống trái phiếu chính phủ, trái phiếu ngoại tệ và tín phiếu trên một hệ thống giao dịch chung đa thị trường và tiến tới tích hợp hệ thống trái phiếu doanh nghiệp.

Nguồn ĐTCK


Sự kiện