Thứ Ba | 02/10/2012 15:30

HNX-Index xuống dưới 54 điểm, giao dịch giảm 20%

FLC tăng trần, khớp lệnh đột biến 2,4 triệu cổ phiếu, lớn nhất từ trước tới nay. Cổ phiếu vốn hóa lớn hầu hết giảm giá.
Thị trường chứng khoán tiếp tục giảm trong phiên 2/10 và là phiên giảm thứ 4 liên tiếp. VN-Index giảm 0,58% xuống 384,32 điểm. Giá trị giao dịch 357 tỷ đồng, giảm 25% so với phiên hôm qua.

HNX-Index giảm 0,61% xuống dưới 54 điểm, tiếp tục lập đáy mới trong phiên hôm nay. Giá trị giao dịch đạt 137 tỷ đồng, giảm gần 20% so với phiên trước.

Việc thiếu thông tin hỗ trợ khiến nhà đầu tư chưa có động lực mua vào, cho dù HNX-Index tiếp tục xuống mức thấp kỷ lục. Ngân hàng HSBC mới đây hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2012 xuống 5% trong khi chỉ tiêu được Quốc hội phê duyệt từ 6-6,5%.

Thị trường hôm nay có 230 mã giảm giá, ít hơn so với hôm qua. Trong đó gần một nửa là giảm sàn. Ở chiều ngược lại, có khoảng 150 cổ phiếu tăng giá.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục giảm nhẹ phiên hôm nay. Theo đánh giá của HSBC, lãi suất trên thị trường mở sẽ không thể giảm thêm và lạm phát năm nay sẽ ở mức 1 con số. Tổ chức này cũng kỳ vọng vào tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng trong quý IV sẽ giúp nền kinh tế cải thiện trở lại.

Nhóm bất động sản hầu hết giảm trong phiên hôm nay, riêng cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai giữ được giá tham chiếu, sau khi S&P rút lại đánh giá xếp hạng tín nhiệm. Trước đó, tổ chức này xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Hoàng Anh Gia Lai ở mức B- với triển vọng tiêu cực.

Các cổ phiếu ngành dầu khí có phiên giảm mạnh. Mã PVX khớp lệnh lớn nhất sàn Hà Nội, giá giảm về 4.000 đồng.

Nguồn Khampha


Sự kiện