Thứ Sáu | 24/08/2012 15:06

HNX-Index tăng hơn 3%, thanh khoản 2 sàn tăng mạnh

Khối lượng khớp lệnh 2 sàn đạt 170 triệu cổ phiếu, giá trị gần 1.800 tỷ đồng, tăng hơn 80% so với phiên hôm qua.
Nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào trong bối cảnh thị trường đã giảm 3 phiên liên tiếp. Các cổ phiếu ngành ngân hàng, chứng khoán đồng loạt tăng mạnh với lượng giao dịch đột biến.

VN-Index tăng 1,76% lên 399,7 điểm. Giá trị giao dịch trên 1.200 tỷ đồng, ứng với 94,6 triệu cổ phiếu, tăng lần lượt 80% và 140% so với hôm qua.

HNX-Index tăng 3,07% lên 63,1 điểm. Giá trị giao dịch 591 tỷ đồng với 75 triệu cổ phiếu. So với phiên hôm qua, giá trị giao dịch tăng 84% và khối lượng giao dịch tăng gấp đôi.

Tâm lý thị trường có dấu hiệu tốt lên khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư bình tĩnh, thận trọng và tuyên bố sẽ xử lý nghiêm những kẻ tung tin đồn thất thiệt để trục lợi.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra quan điểm tích cực đối với thị trường. Theo ông Andy Ho, Giám đốc đầu tư của VinaCapital, các yếu tố cơ bản của cổ phiếu bluechip tại Việt Nam không bị ảnh hưởng và cơ hội đầu tư sẽ xuất hiện trong xu hướng xuống hiện nay.

Thống kê những phiên giao dịch gần đây cho thấy, nhà đầu tư nước ngoại liên tục mua vào khi thị trường giảm điểm. Trong đó, giao dịch vẫn tập trung tại các cổ phiếu vốn hóa lớn, đạt lợi nhuận tốt trong 6 tháng đầu năm 2012.

Ngoài ra, nhà đầu tư còn tỏ ra lạc quan khi tình hình hệ thống ngân hàng đã ổn định trở lại. Ngân hàng Nhà nước đã giảm mạnh bơm tiền ra thị trường và ngân hàng ACB cũng không cần phải vay thêm tiền. Những lo ngại về suy giảm kinh tế của nhà đầu tư cũng dịu bớt khi CPI tháng 8 tăng trở lại sau 2 tháng giảm liên tiếp.

Nguồn Khampha


Sự kiện