Thứ Hai | 10/12/2012 15:19

HNX-Index tăng hơn 2%, lên cao nhất kể từ tháng 11

Toàn thị trường có 370 mã tăng, trong đó 150 mã tăng trần, chủ yếu là các cổ phiếu penny. Bluechips trên HSX chỉ tăng nhẹ.
Thị trường chứng khoán tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 10/12. VN-Index tăng 0,75% lên 386,69 điểm. Giá trị giao dịch 484 tỷ đồng, tăng 25% so với phiên cuối tuần trước

HNX-Index tăng 2,03% lên 52,71 điểm, cao nhất kể từ đầu tháng 11. Giá trị giao dịch 244 tỷ đồng, lớn gấp rưỡi phiên trước.

Toàn thị trường hôm nay có 370 mã tăng, trong đó hơn 150 cổ phiếu tăng trần, hầu hết là các cổ phiếu có thị giá thấp trong khi các mã vốn hóa lớn không tăng mạnh.

Điều này được thể hiện qua chênh lệch giữa 2 nhóm cổ phiếu lớn. Trong khi VN30 có 20 mã tăng nhưng không mã nào tăng trần, thì HNX30 có 28 mã tăng, với 11 mã tăng trần. Các cổ phiếu thanh khoản cao như Sacomreal, Vinaconex hay chứng khoán VnDirect đều tăng trần phiên hôm nay.

Cổ phiếu ngành chứng khoán và dầu khí là các nhóm tăng mạnh nhất. Ngoài ra, một số cổ phiếu bất động sản, khoáng sản cũng tăng mạnh.

Thị trường chứng khoán tăng điểm trong bối cảnh Nhà nước đang có những động thái nhằm tái cấu trúc thị trường. Mới đây, Đề án “tái cấu trúc thị trường chứng khoán và doanh nghiệp bảo hiểm” vừa chính thức được Thủ tướng phê duyệt, trong đó, có nhắc đến việc xem xét thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt nam.

FTSE Vietnam Index đã thông báo việc loại cổ phiếu SJS trong đợt điều chỉnh danh mục cuối cùng trong năm 2012, mà không bổ sung cổ phiếu nào, nên có thể sẽ không có đợt mạnh tay mua vào từ phía quỹ ETF của rổ chỉ số này. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào việc điều chỉnh danh mục của Market Vectors Vietnam Index, sẽ được công bố vào cuối tuần tới đây.

Nguồn Khampha


Sự kiện