Thứ Tư | 02/01/2013 15:07

HNX-Index tăng 3,54%, lên cao nhất 3 tháng

Bluechips trên HSX không tăng mạnh nên VN-Index chỉ tăng hơn 1%. Giao dịch 2 sàn đạt 146 triệu cổ phiếu, giá trị 1.360 tỷ đồng.
Thị trường chứng khoán tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên của năm 2013 với thanh khoản ở mức cao, tiếp tục cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực.

2 chỉ số cùng tăng mạnh từ đầu phiên sáng khi Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng cho biết, UBCKNN trình Bộ Tài chính 6 nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường chứng khoán ngay trong hôm nay. Trong đó, có những giải pháp liên quan đến việc nới biên độ, mở margin lên 50% và giải pháp thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Phản ứng nhanh nhất với các thông tin này là cổ phiếu ngành bất động sản và dầu khí. Hàng loạt mã tăng hết biên độ và không còn dư bán. Đến phiên chiều, đà tăng tiếp tục được duy trì và đến lượt nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng tăng mạnh.

VN-Index lên 418,35 điểm, tăng 1,12% so với phiên trước, giá trị giao dịch 752 tỷ đồng. Trong khi đó, HNX-Index tăng 3,54% lên 59,11 điểm, giá trị giao dịch 610 tỷ đồng. Đáng chú ý là nhóm HNX30 chiếm tới 80% giao dịch trên sàn Hà Nội. Các chỉ số đã tăng 6 phiên liên tiếp.

Số mã tăng hôm nay áp đảo so với số mã giảm. 2 sàn có gần 450 mã tăng giá, trong đó hơn 240 mã tăng trần. Ngược lại, chỉ có khoảng 70 cổ phiếu giảm giá.

Cổ phiếu SHB tiếp tục có lượng giao dịch lớn nhất thị trường, với 16,5 triệu đơn vị khớp lệnh. Xếp sau đó là các cổ phiếu PVX, Sacomreal, chứng khoán Kim Long, chứng khoán VnDirect với lượng giao dịch từ 5 đến 7 triệu cổ phiếu.

Ngoài những thông tin từ các giải pháp của cơ quan quản lý, nền kinh tế chưa thực sự khởi sắc. Theo báo cáo của HSBC, chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 12 lại xuống dưới ngưỡng trung bình 50 điểm, sau duy nhất 1 tháng hồi phục. Nền kinh tế đang dần đi vào ổn định, nhưng quá trình hồi phục vẫn còn ở giai đoạn mong manh.

Nguồn Khampha


Sự kiện