Thứ Tư | 12/12/2012 15:10

HNX-Index tăng 2,16%, hướng đến mốc 54 điểm

SHB và SCR tăng trần với khối lượng giao dịch và khối lượng dư mua lớn. VN-Index chỉ tăng 0,44% khi các mã bluechips đứng giá.
Thị trường chứng khoán ngày tam trùng (12/12/2012) tiếp tục xu hướng đi lên và là phiên tăng phiên thứ 3 liên tiếp.

Giao dịch đầu phiên sáng ảm đạm khi có thông tin về việc Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa có thể ảnh hưởng tới tình hình tài chính. Tuy nhiên, đến giữa phiên sáng, thị trường đã lấy lại đà tăng, khi có thông tin về việc Bộ Tài chính trình Chính phủ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 25% xuống 23%. Các cổ phiếu thanh khoản cao trên 2 sàn, đặc biệt là sàn Hà Nội đều tăng mạnh.

VN-Index đóng cửa trên 391 điểm, tăng 0,44%. Giá trị giao dịch 524 tỷ đồng, giảm nhẹ so với phiên trước. HNX-Index tăng 2,16% lên 53,86 điểm. Giá trị giao dịch 320 tỷ đồng, tăng 16% so với hôm qua.

Đáng chú ý trong phiên hôm nay là giao dịch cổ phiếu SHB khi lệnh mua đổ dồn vào mã này chỉ trong ít phút giao dịch buổi chiều. Khối lượng khớp lệnh SHB hôm nay lên 14 triệu đơn vị, lớn nhất kể từ sau khi sáp nhập với Habubank và cũng là lớn nhất từ trước đến nay.

Cổ phiếu Sacomreal cũng tăng trần với khối lượng giao dịch và dư mua lớn. Ngoài ra, một số cổ phiếu nhóm bất động sản và các cổ phiếu thuộc ngành dầu khí, chứng khoán cũng tăng mạnh phiên hôm nay.

Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn TPHCM như Vinamilk, Vingroup, Masan giảm giá và một số mã lớn khác như Sacombank, GAS, MB đứng giá, đã khiến mức tăng của chỉ số VN-Index không lớn, cho dù số mã tăng hôm nay áp đảo so với số mã giảm.

Một số chuyên gia nhận định rằng, thị trường tăng mạnh những phiên gần đây do yếu tố đầu cơ, khi mà thị trường chưa nhận được thông tin hỗ trợ nào thực sự bền vững.

Nguồn Khampha


Sự kiện