Thứ Tư | 12/09/2012 15:17

HNX-Index mất điểm cuối phiên, thanh khoản tiếp tục giảm

Tuy giao dịch PVX, ITA lớn đột biến nhưng thanh khoản toàn thị trường vẫn giảm so với hôm qua, xuống dưới 600 tỷ đồng.
Thông tin giá xăng sẽ giữ nguyên đã phần nào giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại, áp lực bán giá thấp đã không còn. Tuy nhiên, sức mua vẫn còn rất hạn chế do thị trường chưa nhận được nhiều thông tin hỗ trợ. Tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn chỉ đạt 574 tỷ đồng, giảm 6% so với phiên hôm qua và tiếp tục ở mức thấp.

VN-Index tăng 0,45% lên 388,35 điểm. Giá trị giao dịch 387 tỷ đồng, giảm 15% so với phiên trước.

HNX-Index giảm 0,17% sau khi tăng trong phần lớn thời gian giao dịch trước đó%, đóng cửa tại 57,42 điểm. Giá trị giao dịch đạt 187 tỷ đồng, tăng nhẹ so với hôm qua.

Giao dịch trên HNX tăng do cổ phiếu PVX khớp lệnh đột biến hơn 10 triệu đơn vị, gấp 4 lần trung bình và chiếm 30% giao dịch toàn sàn Hà Nội.

PVX là cổ phiếu được nhiều nhà đầu tư quan tâm và thường có thanh khoản lớn nhất thị trường, việc công ty làm ăn thua lỗ đã khiến cổ phiếu này bị bán mạnh thời gian gần đây. Thêm vào đó, PVX còn không được phép giao dịch ký quỹ từ ngày hôm nay nên nhà đầu tư nếu sử dụng margin sẽ phải bán ra để trả tiền vay cho công ty chứng khoán.

Nhìn chung, giao dịch các cổ phiếu khác trên thị trường đều ở mức thấp. Thanh khoản đang là yếu tố quan trọng nhất đối với nhà đầu tư trong thời điểm hiện tại. Nếu giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp như hiện nay, thị trường khó có khả năng bật tăng trở lại và những phiên hồi phục nhẹ cũng không thể bền vững.

Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, thị trường đang trong xu hướng điều chỉnh và tích lũy, nhà đầu tư có thể xem xét giảm tỷ lệ cổ phiếu ở những phiên thị trường hồi phục.

Nguồn Khampha


Sự kiện