Thứ Sáu | 14/12/2012 15:28

HNX-Index lên 54,4 điểm, tăng 5,38% trong tuần qua

VN-Index tăng 2,19% sau 5 phiên. Cổ phiếu ngân hàng duy trì được đà tăng. Giao dịch hôm nay cao hơn hôm qua nhờ các lệnh thỏa thuận.
Thị trường chứng khoán tiếp tục đi lên trong phiên cuối tuần và có trọn vẹn 5 phiên tăng điểm tuần qua. Sau 1 tuần, VN-Index tăng 2,19% và HNX-Index tăng 5,38%.

VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần tại 392,21 điểm, tăng 0,26%. Giá trị giao dịch 657 tỷ đồng, tăng gần 40% so với phiên hôm qua nhờ các giao dịch thỏa thuận tăng mạnh. Giá trị giao dịch thỏa thuận đạt 256 tỷ đồng, chiếm gần 40% tổng giá trị giao dịch, trong đó, cổ phiếu của Vingroup VIC được thỏa thuận 1,42 triệu đơn vị, giá trị 106 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 0,67% lên 54,44 điểm. Giá trị giao dịch 265 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với phiên trước.

Cổ phiếu ngân hàng là tâm điểm giao dịch trong phiên hôm nay khi đồng loạt tăng mạnh từ đầu phiên sáng. Ngoại trừ cổ phiếu Vietcombank giảm giá, các cổ phiếu ngân hàng khác đều duy trì đà tăng đến cuối phiên.

Cổ phiếu ACB tiếp tục có phiên tăng mạnh và là phiên tăng giá thứ 6 liên tiếp. Giao dịch ACB hôm nay hơn 1 triệu cổ phiếu, lớn gấp nhiều lần so với trung bình gần đây. Ngoài ra, cổ phiếu 2 ngân hàng Eximbank và MB cũng khớp lệnh trên 1 triệu cổ phiếu, giá tăng 2%.

Về phía các cổ phiếu penny, sự phân hóa đã bắt đầu xuất hiện khi một vài cổ phiếu bị bán mạnh trong khi một số mã khác vẫn tiếp tục thu hút dòng tiền.

Theo công ty chứng khoán HSC, thị trường vẫn có đồn đại về khả năng giảm trần lãi suất từ 9% xuống 8%, cho dù rất khó để xác định cụ thể thời điểm của sự kiện này nhưng HSC cho rằng việc giảm lãi suất là khá chắc chắn và sẽ xảy ra sớm.

Ngày mai, Market Vectors Vietnam Index sẽ công bố điều chỉnh danh mục cổ phiếu và quỹ ETF của Van Eck sẽ có 1 tuần đề điều chỉnh danh mục theo những thay đổi này. Thông thường, giao dịch thị trường sẽ tăng mạnh trong tuần quỹ ETF này hoạt động mà đặc biệt là vào phiên cuối cùng, tức thứ 6 tuần sau.

Nguồn Khampha


Sự kiện