Thứ Ba | 22/01/2013 14:54

HNX-Index giảm mạnh nhất gần 3 tháng

Sau 6 phiên kể từ khi tăng biên độ trên 2 sàn, thị trường có 2 phiên tăng và 4 phiên giảm liên tiếp.
Thị trường chứng khoán giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 22/1, khi áp lực bán tăng cao trong khi lực cầu chỉ ở mức thấp.

VN-Index giảm 1,1% xuống dưới 443 điểm, giá trị giao dịch 889 tỷ đồng, giảm nhẹ so với phiên trước. HNX-Index giảm 2,73% xuống 59,5 điểm. Giá trị giao dịch 551 tỷ đồng, tăng gần 40% so với phiên hôm qua. Giao dịch tại sàn Hà Nội tăng do nhà đầu tư mạnh tay bán cổ phiếu. Đã có lúc chỉ số này giảm tới hơn 3%. Đây là phiên giảm mạnh nhất của sàn Hà Nội tính từ đầu tháng 11/2012 tới nay.

Giảm mạnh nhất phiên hôm nay là các cổ phiếu bất động sản và dầu khí. Đây là nhóm các cổ phiếu trước đó đã liên tục tăng giá.

VN30 có 26 mã giảm giá, trong đó duy nhất cổ phiếu PVF giảm sàn. Sàn Hà Nội có 27 mã giảm giá, thì 2 mã giảm sàn đều thuộc họ dầu khí, là bảo hiểm PVI và điện lực dầu khí PVL.

Ngoài ra, một số cổ phiếu bất động sản cũng giảm mạnh phiên hôm nay, như chứng khoán Golden Bridge Việt Nam giảm sàn sau khi bị phạt do cho khách hàng bán khống, chứng khoán Sacombank quay đầu giảm sau khi tăng liên tiếp 12 phiên.

Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, trong ngắn hạn, sự thận trọng vẫn được khuyến nghị khi thông tin hỗ trợ mạnh còn thiếu vắng và dịp Tết Âm lịch đang đến gần. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 1 đã được công bố với mức tăng 0,95% khi hầu hết giá cả các mặt hàng thực phẩm đều tăng so với tháng trước do nhu cầu tiêu dùng dịp Tết.

Nguồn Khampha


Sự kiện