Thứ Ba | 18/12/2012 15:48

HNX-Index giảm gần 1%, KLS cuối phiên tăng mạnh

PVF tăng trần, STB và VCB cùng tăng giá nhưng VN-Index vẫn giảm điểm.
Thị trường chứng khoán điều chỉnh giảm trong phiên giao dịch ngày 18/12, kết thúc chuỗi 6 phiên tăng liên tiếp. Thanh khoản tuy giảm nhưng vẫn được duy trì ở mức khá, tổng khối lượng giao dịch đạt 103 triệu đơn vị, giá trị gần 1.000 tỷ đồng.

VN-Index giảm 0,06% xuống 393,39 điểm. Giá trị giao dịch 651 tỷ đồng, giảm hơn 30% so với phiên trước do hôm qua có giao dịch thỏa thuận của cổ phiếu Eximbank. HNX-Index giảm 0,94% xuống 53,96 điểm. Giá trị giao dịch 323 tỷ đồng, giảm gần 25% so với hôm qua.

Cổ phiếu chứng khoán Kim Long tăng mạnh trở lại sau khi có thông tin Hội đồng quản trị dự kiến mua 10 triệu cổ phiếu nhằm bình ổn giá thị trường. Quyết định của Hội đồng quản trị KLS được đưa ra sau khi thông tin KLS bị loại khỏi danh mục Market Vectors Vietnam Index đã khiến nhà đầu tư mạnh tay bán ra, đưa giá cổ phiếu giảm mạnh trong phiên đầu tuần.

Trong khi đó, 2 cổ phiếu khác bị loại khỏi danh mục là KBC và CTG tiếp tục giảm sàn. Mặc dù vẫn được nhà đầu tư mua vào với khối lượng khá lớn nhưng cổ phiếu của đô thị Kinh Bắc vẫn giảm sàn phiên thứ 2 liên tiếp.

Nhìn chung, hầu hết cổ phiếu trên 2 sàn giảm giá trong phiên hôm nay. VN30 có 21 mã giảm và HNX30 có 22 mã giảm. Một số cổ phiếu đi ngược lại thị trường đều là các mã có tên trong danh sách Market Vectors Vietnam Index, và là các cổ phiếu được tăng tỷ trọng, như PVS, PPC, OGC và 3 cổ phiếu tài chính ngân hàng của PVFC, Sacombank, Vietcombank.

SHB và SCR vẫn là 2 cổ phiếu giao dịch mạnh nhất trên thị trường. Đáng chú ý là nhà đầu tư nước ngoài không còn bán cổ phiếu SHB như các phiên trước. Công ty chứng khoán FPT đã đưa cổ phiếu Sacomreal trở lại danh sách được giao dịch ký quỹ. Cổ phiếu này tăng mạnh về cuối phiên.

Nguồn Khampha


Sự kiện