Thứ Năm | 28/03/2013 15:01

HNX-Index giảm 3 phiên liên tiếp

VN-Index tiếp tục dao động quanh mốc 490 điểm. GAS khớp lệnh đột biến, gấp nhiều lần so với trung bình.
Thị trường chứng khoán giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 28/3, khi chứng khoán khu vực đồng loạt giảm do những lo ngại về tình hình châu Âu.

VN-Index giảm 0,12% xuống 490,67 điểm. Giá trị giao dịch gần 900 tỷ đồng, tăng gần 20% so với phiên trước, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm tỷ trọng gần 30%. Các cổ phiếu được giao dịch thỏa thuận là GAS (1 triệu cổ phiếu) và Hoàng Anh Gia Lai (1,9 triệu cổ phiếu).

GAS cũng là cổ phiếu đáng chú ý nhất hôm nay, khi đi ngược lại nhóm bluechips. Khối lượng khớp lệnh GAS đạt 2,5 triệu đơn vị, lớn gấp nhiều lần so với trung bình gần đây, trong đó khối ngoại chiếm 50% giao dịch.

Cổ phiếu các nhóm ngân hàng, bất động sản, dầu khí đồng loạt giảm.

HNX-Index giảm 0,51% xuống 60,31 điểm. Giá trị giao dịch 278 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với phiên trước. SHB là cổ phiếu giao dịch lớn nhất hôm nay khi khớp lệnh 9,7 triệu cổ phiếu và thỏa thuận 1,4 triệu cổ phiếu.

Các cổ phiếu lớn sàn Hà Nội hầu hết giảm giá. Nhóm HNX30 chỉ có 3 mã đóng cửa trên mốc tham chiếu.

Thông tin được nhà đầu tư quan tâm trong thời gian gần đây là việc thành lập công ty quản lý tài sản quốc gia (VAMC) và nhiều nguồn tin cho rằng, VAMC sẽ được ký duyệt ngay trong tháng này và được triển khai từ quý II. Chiều nay, Chính phủ sẽ họp về VAMC.

Sau khi các số liệu vĩ mô được công bố trong thời gian gần đây, dòng tiền vẫn không có dấu hiệu gia tăng, thị trường vẫn trong xu hướng giằng co. Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, với diễn biến đi ngang kèm thanh khoản giảm, thì khả năng thị trường đảo chiều đi xuống dễ xảy ra.

Nguồn Khampha


Sự kiện