Thứ Năm | 18/10/2012 15:25

HNX-Index đảo chiều giảm nhẹ, VN-Index tăng 0,38%

ITA giao dịch hơn 7 triệu cổ phiếu, chiếm 20% lượng khớp lệnh HSX. Cổ phiếu KBC tiếp tục tăng trần.
2 chỉ số thị trường chứng khoán đóng cửa trái chiều trong phiên giao dịch ngày 18/10. VN-Index tăng 0,38% lên 398,51 điểm. Giá trị giao dịch 450 tỷ đồng, bằng một nửa phiên hôm qua.

HNX-Index giảm 0,2% xuống 55,82 điểm. Giá trị giao dịch 207 tỷ đồng, giảm nhẹ so với phiên trước. Chỉ số này tăng điểm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng cuối phiên giảm nhẹ khi cổ phiếu của ngân hàng Navibank xuống giá sàn. Trong khi đó, các mã ngân hàng khác đóng cửa quanh giá tham chiếu.

Cổ phiếu công ty Tân Tạo là mã giao dịch lớn nhất hôm nay với 7 triệu đơn vị khớp lệnh, chiếm 20% tổng khối lượng giao dịch thị trường. Nhà đầu tư nước ngoài cũng mạnh tay giao dịch khi mua vào hơn 1 triệu cổ phiếu.

Các cổ phiếu ngành dầu khí tăng trở lại trong phiên hôm nay, một số mã đóng cửa cuối phiên còn dư bán giá trần.

Thị trường có dấu hiệu phân hóa trong bối cảnh các công ty bắt đầu công bố báo cáo tài chính quý III/2012. Cổ phiếu một số doanh nghiệp đã liên tục tăng sau khi những con số khả quan được công bố.

Tuy nhiên, thanh khoản trên 2 sàn chưa thực sự được cải thiện. Đây là thời chỉ số giá tiêu dùng CPI của các thành phố cũng như CPI cả nước sắp được công bố. Trong tháng trước, CPI cả nước đã bất ngờ tăng vọt 2,2%. Nhiều công ty chứng khoán cho rằng chỉ số CPI tháng này sẽ thấp hơn tháng trước.

Nguồn Khampha


Sự kiện