Thứ Hai | 02/07/2012 12:04

HNX chỉ khớp lệnh gần 10 triệu cổ phiếu, 2 chỉ số giảm 0,7%

SBS dư bán 2,3 triệu đơn vị giá sàn. Các mã bluechips đồng loạt xuống dưới tham chiếu.
Đóng cửa phiên sáng đầu tuần, VN-Index và HNX-Index cùng giảm gần 0,7%, xuống lần lượt 419,53 điểm và 70,59 điểm. Hôm nay là ngày đầu tiên thí điểm lệnh thị trường trên HSX, giá trị giao dịch khớp lệnh tăng 8% so với sáng hôm trước, đạt 233 tỷ đồng.

Trong khi đó, giao dịch trên HNX chỉ đạt gần 92 tỷ đồng, khối lượng giao dịch dưới 10 triệu đơn vị. So với phiên sáng hôm trước, giao dịch giảm 28%.

Gần như toàn bộ cổ phiếu lớn trên 2 sàn đều đóng cửa dưới tham chiếu nhưng chỉ giảm 100-200 đồng. Riêng một số mã như VIC, EIB, BVH có mức giảm lớn hơn.

Cổ phiếu CII có phiên khớp lệnh gần 1 triệu đơn vị, cao gấp hơn 2 lần so với trung bình. Đầu phiên mã này có dư bán giá sàn nhưng đóng cửa còn giảm 4%. Cổ phiếu Sudico Sông Đà về sát giá sàn sau Đại hội cổ đông thường niên.

Nhóm các mã khoáng sản tăng trần cả 2 phiên cuối tuần trước nhưng hôm nay cũng quay đầu giảm. Một số mã dư bán giá sàn khối lượng lớn là SBS, AGC. Chứng khoán APS dư mua 1,2 triệu đơn vị giá sàn.

Trong khi thị trường giảm thì một số mã bất động sản vẫn tăng trần như NTB, NVN, NVT.

Trong khi chứng khoán Việt Nam giảm thì chứng khoán châu Á có phiên tăng thứ 4 liên tiếp khi những thỏa thuận châu Âu và số liệu kinh tế Trung Quốc, Nhật Bản xoa dịu lo ngại về tăng trưởng kinh tế.

Nguồn DVT


Sự kiện