Thứ Ba | 10/07/2012 09:16

HĐQT VIP phê duyệt phương án bán tài sản tại dự án Cảng Container

Việc bán tài sản này của VIP nằm trong kế hoạch chuyển đổi dự án Cảng Hóa dầu VIPCO thành Cảng Container.
Công ty cổ phần Vận tải Xăng dầu VIPCO (mã VIP) công bố thông tin về việc bán tài sản gắn liền với đất thuê dự án Cảng Container.

Theo đó, Hội đồng quản trị VIP phê duyệt mức giá bán tài sản là 259,42 tỷ đồng. Việc bán tài sản này của VIP nằm trong kế hoạch chuyển đổi dự án Cảng Hóa dầu VIPCO thành Cảng Container.

Cụ thể, Đại hội cổ đông VIP năm 2009 đã thông qua dự án Cảng Hóa dầu với tổng vốn đầu tư là 109 triệu USD, dự án bao gồm 1 cầu tiếp nhận tầu chở dầu, có kho chứa xăng và các công trình phụ trợ khác. Dự án Cảng Hóa Dầu được xây dựng để hỗ trợ Cảng dầu B12 Quảng Ninh, khi cảng này phải di dời sau năm 2010.

Tuy nhiên, Cảng dầu B12 sau đó được Thủ tướng chính phủ phê duyệt cho tiếp tục hoạt động tới hết năm 2015-2020, ngoài ra, nhu cầu về cảng dầu giảm do nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động. Trong khi đó, đối tác VOPAK ASIAN của VIP vẫn cân nhắc thời điểm đầu tư và chưa thống nhất tiếp tục các công việc có liên quan. Do đó, Hội đồng quản trị VIP đã trình đại hội cổ đông VIP phương án chuyển đổi dự án Cảng Hóa Dầu sang dự án Cảng Container, với tổng mức đầu tư là 1.000 tỷ đồng.

Phương án chuyển đổi này đã được Đại hội cổ đông năm 2012 của VIP thông qua. Hội đồng quản trị VIP được ủy quyền quyết định lựa chọn hoặc là thanh lý dự án, hoặc tham gia góp vốn với phần vốn góp không lớn hơn tài sản gắn liền với đất thuê tại dự án Cảng Hóa Dầu.

Hội đồng quản trị VIP đã phê duyệt phương án nhượng bán tài sản gắn liền với đất thuế. 112 tỷ đồng thu được từ số tiền nhượng bán tài sản sẽ được sử dụng để góp vốn thành lập Công ty cổ phần Cảng Nam Hải Đình Vũ.

Nguồn DVT/VIP, HSX


Sự kiện