Thứ Hai | 29/10/2012 10:11

HDBank cũng hoãn họp cổ đông bất thường

Sau khi DaiABank thông báo dời ngày họp cổ đông bất thường sang tháng 11, HDBank cũng có động thái tương tự.
Theo nguồn tin từ ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank), ngân hàng này có quyết định lùi thời gian họp đại hội cổ đông bất thường từ ngày 31/10/2012 sang một ngày khác. Ngày họp mới sẽ được ngân hàng này công bố sau.

Trước đó, HDBank có kế hoạch triệu tập cổ đông bất thường vào ngày 31/10/2012 để thông qua điều chỉnh chỉ tiêu lợi nhuận năm 2012 và các tài liệu liên quan việc thực hiện tái cơ cấu.

Cùng thời gian này, ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) thông báo họp cổ đông bất thường vào ngày 30/10/2012. Nội dung họp cũng liên quan đến vấn đề điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2012 và thực hiện tái cấu trúc.

Do thời gian họp dự kiến ban đầu của 2 ngân hàng chỉ cách nhau 1 ngày nên thị trường xuất hiện thông tin DaiABank sẽ sáp nhập vào HDBank. Tuy nhiên, ông Quách Văn Đức, chủ tịch DaiABank cho biết, việc tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường 2012 cùng thời điểm với HDBank là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

DaiABank sau đ thông tin ngân hàng này sẽ dời thời gian họp sang tháng 11 để chuẩn bị thêm một số tài liệu.

Ở một diễn biến khác, trả lời phỏng vấn báo Đầu tư chứng khoán ngày 27/10, ông Tô Duy Lâm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM cho biết, cơ quan này nhận được văn bản từ NHNN về việc chấp thuận cho DaiA Bank và HDBank sáp nhập với nhau.

Theo ông Lâm, quyết định sáp nhập đã được NHNN chấp thuận nên vấn đề còn lại thuộc về hai tổ chức tín dụng.

"Việc DaiA Bank và HDBank sáp nhập với nhau nên được coi là bình thường, sau khi hợp nhất sẽ trở thành ngân hàng tốt hơn. Hiện tại, DaiABank và HDBank đều là những ngân hàng hoạt động tốt, không nằm trong diện 9 ngân hàng phải thực hiện tái cơ cấu bắt buộc của Chính phủ, NHNN", Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM trả lời báo chí.

Trước thông tin về sáp nhập, Chủ tịch HĐQT hai ngân hàng đều đã có ý kiến phản hồi. Theo ông Quách Văn Đức, thời gian gần đây có nhiều tổ chức tín dụng trong và ngoài nước đặt vấn đề hợp tác với DaiABank theo các phương thức hợp nhất hoặc sáp nhập. Tuy nhiên, HĐQT DaiABank vẫn đang xem xét và chưa có quyết định. Bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HDBank cho biết, ngân hàng này đang xem xét một số khả năng hợp tác với các tổ chức tín dụng.

HDBank hiện có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, trong khi vốn điều lệ của DaiABank là 3.100 tỷ đồng.

Sau khi Ngân hàng Nhà nước có chủ trương tái cơ cấu các tổ chức tín dụng, đã có 6 ngân hàng thực hiện tái cơ cấu. Trong đó, SCB, TinNghia Bank và Ficombank hợp nhất thành SCB, Habubank sáp nhập vào SHB và TienphongBank thực hiện tái cơ cấu với sự hỗ trợ của cổ đông mới là tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI.

Nguồn Khampha


Sự kiện