Thứ Năm | 16/08/2012 15:31

HBB khớp lệnh 6,5 triệu cổ phiếu trong phiên giao dịch cuối cùng

Khối lượng này chiếm 20% tổng giao dịch trên HNX. VN-Index chỉ tăng 0,01% trong khi HNX-Index giảm 0,3%.
Thị trường tiếp tục xu hướng giảm phiên hôm nay khi giao dịch ở mức thấp, tổng giá trị trên 2 sàn chỉ đạt 800 tỷ đồng.

Nhờ một số cổ phiếu vốn hóa lớn tăng nên VN-Index tăng nhẹ, đóng cửa sát 431 điểm trong khi thực tế cổ phiếu giảm giá chiếm đa số. HNX-Index giảm 0,2 điểm xuống dưới 70 điểm.

Hôm nay là ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu Habubank. Cổ phiếu này sẽ ngừng giao dịch từ ngày mai và ngân hàng Habubank cũng sẽ biến mất từ ngày 28/8 tới đây. HBB khớp lệnh 6,5 triệu đơn vị, chiếm 20% giao dịch trên HNX.

Nhà đầu tư tiếp tục tỏ ra thận trọng khi tình hình kinh tế vĩ mô chưa có nhiều sáng sủa. Theo một nghiên cứu mới đây của trường Viện chính sách công và quản lý, Đại học kinh tế quốc dân, nợ công Việt Nam vượt 80% GDP nếu tính cả nợ của doanh nghiệp Nhà nước trong khi con số được đưa ra vào cuối năm 2011 là 54,6%.

Theo tổng cục Hải quan, tháng 7, nước ta xuất siêu 960 triệu USD dầu thô trong khi nhập siêu 572 triệu USD xăng dầu. Con số nhập siêu rất có thể sẽ tăng lên trong tháng 8 khi nhà máy lọc dầu Dung Quất dừng hoạt động gần 2 tuần.

Đối với tình hình nông nghiệp, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu hỗ trợ, mở rộng tín dụng nông nghiệp, nông thôn. Thời gian gần đây, giá lương thực liên tục giảm, khiến CPI tháng 6 và tháng 7 âm. Việt Nam được đánh giá là nhạy cảm nhất với lạm phát lương thực do lương thực chiếm tỷ lệ cao trong giỏ CPI.

Theo Giám đốc khối thị trường tài chính, ngân hàng ANZ, Nhà nước đang nới lỏng dần chính sách tiền tệ, thể hiện qua việc cho phép các ngân hàng tăng trưởng tín dụng vượt chỉ tiêu 17% và cho phép giãn nợ, hoàn nợ và tái cấu trúc nợ cho thấy

Ngoài ra, chính sách tài khóa cũng có dấu hiệu được mở rộng sau khi Chính phủ tuyên bố ứng trước 30.000 tỷ đồng từ Ngân sách Nhà nước năm 2013 để đầu tư cho năm 2012.

Nguồn Khampha


Sự kiện