Thứ Hai | 08/06/2015 10:30

Hãy về nhà an toàn mỗi ngày!

Làm sao để nhân viên luôn được an toàn, không chỉ ở nơi làm việc mà còn an toàn trên đường đi và tại nhà là mối quan tâm của doanh nghiệp.

Mỗi cuối ngày, khi rời khỏi công sở, chúng ta luôn mong muốn được trở về nhà an toàn. Bởi ở đó, gia đình thân yêu đang chờ đợi. Làm sao để các nhân viên luôn được an toàn, không chỉ ở nơi làm việc mà còn an toàn trên đường đi và ở tại nhà cũng là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp lớn hiện nay.

Mới đây, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) đã tổ chức Ngày hội An toàn & Sức khỏe 2015 tại khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM. Là một phần của “Ngày hội An toàn và Sức khỏe” của Tập đoàn Heineken trên toàn cầu, ngày hội năm nay mang thông điệp “Come Home Safe Everyday - Hãy về nhà an toàn mỗi ngày” đã được VBL tổ chức lần lượt tại các nhà máy và văn phòng của VBL ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang, TP.HCM trong tháng 6 và sắp tới là ở Tiền Giang.

Cần ý thức mỗi cá nhân

Với thông điệp “Hãy về nhà an toàn mỗi ngày”, các hoạt động của ngày hội đều hướng đến nâng cao nhận thức về an toàn và sức khỏe cho nhân viên trong các hoạt động hằng ngày như an toàn tại nhà, an toàn giao thông và an toàn tại nơi làm việc.

Là một trong những thành viên tham gia tích cực vào ngày hội, anh Nguyễn Hữu Toại, Giám đốc Nhân sự VBL, cho biết Ngày hội An toàn & Sức khỏe là dịp để mọi người được nhắc nhở về các vấn đề an toàn. Mọi người ai cũng biết về vấn đề này nhưng đôi khi lại quên và không để ý đến. Vì thế, những hoạt động của ngày hội sẽ giúp nhân viên nhớ lại và chú ý hơn trong hành động của mình.

Các thành viên của VBL trong ngày hội An toàn & Sức khỏe 2015 tại khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM
Các thành viên của VBL trong ngày hội An toàn & Sức khỏe 2015 tại khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM

Với Công ty VBL, an toàn luôn là ưu tiên số một. Do vậy sức khỏe và an toàn không chỉ là vấn đề riêng của bộ phận cung ứng, sản xuất hay tiêu thụ, mà còn là của mọi phòng ban, mọi nhân viên trong Công ty. Bên cạnh những nguyên tắc về an toàn cần phải tuân thủ, an toàn thật sự liên quan đến ý thức của mỗi người. Thông điệp “Hãy về nhà an toàn mỗi ngày” mang một ý nghĩa nhân văn rằng chúng ta đều có gia đình, chúng ta sẽ đi về nhà an toàn mỗi ngày và đó cũng chính là trách nhiệm của chúng ta với gia đình.

Một quá trình liên tục

Theo bác sĩ Hoàng Đức Thạnh, Trưởng phòng Y tế VBL, thông qua các trò chơi tại Ngày hội An toàn & Sức khỏe 2015, các nhân viên sẽ được tiếp tục nhắc nhớ về an toàn và sức khỏe. “Đây là hành vi có điều kiện và cần được lặp đi lặp lại,” bác sĩ Thạnh nói. Ông cũng cho biết thêm đảm bảo đi làm và đi về nhà an toàn là điều rất quan trọng. Do vậy phải tuyên truyền liên tục.

Tại VBL, việc khám sức khỏe toàn diện và đầy đủ cho nhân viên nhằm phòng bệnh và phát hiện bệnh sớm, cũng như tư vấn riêng được tổ chức thường xuyên. Hơn 3.000 tư vấn, chưa kể khám sức khỏe thường xuyên, được thực hiện mỗi năm. Mỗi quý, Công ty mời những chuyên gia về sức khỏe, an toàn có uy tín về để nói chuyện với nhân viên.

Được xác định là một trong những giá trị tạo nên sự phát triển bền vững của VBL, vấn đề sức khỏe và an toàn luôn được đặc biệt chú trọng. “Ngày hội An toàn và Sức khỏe” đã trở thành hoạt động thường niên cho toàn thể nhân viên Công ty trong nhiều năm qua. An toàn & Sức khỏe cũng là 1 trong 6 lĩnh vực tập trung chủ yếu của Chiến lược phát triển bền vững “Vì một thế giới tốt đẹp hơn” đã được VBL triển khai trong thời gian qua, bao gồm: Bảo vệ nguồn nước, Giảm thiểu khí thải CO2, Nguồn Cung ứng bền vững, An toàn & Sức khỏe, Tuyên truyền Uống có trách nhiệm và Hỗ trợ cộng đồng.

Hàng năm, “Ngày hội An toàn & Sức khỏe” cũng là sự kiện được Heineken tổ chức trên toàn cầu với sự tham gia của hơn 99.000 nhân viên.

Quý Hòa