Thứ Tư | 02/03/2016 10:46

Hãng sản xuất tơ nhện nhân tạo hàng đầu thế giới đầu tư vào Việt Nam

Kraig Labs sẽ thành lập công ty con tại Việt Nam và mở một trung tâm nghiên cứu lụa và sản xuất thí điểm loại hàng hóa này.

Kraig Biocraft Laboratories, một trong những nhà sản xuất tơ nhện nhân tạo hàng đầu thế giới, vừa thông báo đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một cơ quan chính phủ Việt Nam để phát triển công nghệ và sản xuất lụa cao cấp tại Việt Nam.

"Theo các điều khoản của thỏa thuận này, Kraig Labs đã đồng ý thành lập một công ty con tại Việt Nam và mở một trung tâm nghiên cứu vật liệu lụa cao cấp, cũng như sản xuất thí điểm loại vật liệu này", thông cáo báo chí từ Kraig cho biết.

Kraig Labs đã tạo ra một phương pháp hiệu quả để có thể sản xuất tơ chất lượng cao thông qua công nghệ biến đổi gene. Nhờ đó, sản phẩm của Kraig có chất lượng cao và độ đàn hồi tốt, thậm chí có thể đạt chất lượng cao hơn cả tơ nhện tự nhiên. Loại sợi Dragon Silk của Kraig được đánh giá là có khả năng định hình lại cả ngành công nghiệp dệt may, trang tin về dệt may Fibre2fashion cho biết.

"Các thỏa thuận về nghiên cứu và sản xuất với Việt Nam cho phép Kraig đặt nền tảng cho việc sản xuất và phát triển hơn nữa các mặt hàng dệt may tiên tiến", Kraig cho biết.

Theo bà Kim Thompson, CEO của Kraig, thỏa thuận này là một bước tiến mới của Kraig sau hai năm tiến hành các vòng đàm phán với Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là một phần trong chiến lược mang công nghệ sản xuất tơ sợi tiên tiến vào thị trường vật liệu cao cấp có trị giá hàng tỷ USD, bà Kim nói thêm.

Hiện tại Kraig đang trong tiến trình hoàn thiện các thủ tục cần thiết để thành lập công ty con và kế hoạch hoạt động trong tương lai. Trong vài tháng tới, Kraig sẽ hoàn chỉnh giấy phép thành lập công ty con, thuê cơ sở sản xuất, tuyển dụng và đào tạo nhân sự địa phương và bắt đầu nhân giống chéo giữa giống tằm của Công ty với giống tằm thương mại của Việt Nam.

Nhật Duy

Nguồn Fibre2fashion