Thứ Ba | 14/05/2013 07:48

Hàng loạt ngân hàng hạ lãi suất huy động

Các ngân hàng thương mại cổ phần như Techcombank, ACB, Sacombank, VIB lần lượt công bố hạ lãi suất huy động một số kỳ hạn.
Trong khối ngân hàng thương mại cổ phần, tiếp sau động thái hạ lãi suất huy động xuống 7%/năm của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vào tuần trước, sang tới đầu tuần này hàng loạt ngân hàng đã công bố biểu lãi suất mới trong đó có điều chỉnh giảm một số kỳ hạn.

Theo biểu lãi suất mới công bố của Ngân hàng TMCP Á châu (ACB), ngân hàng này đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn xuống còn 7,2 - 7,3%/năm, thấp hơn mức trần huy động quy định của ngân hàng nhà nước. Lãi suất huy động 9-12 tháng cũng giảm nhẹ xuống 8,5-8,9%/năm.

Trong khi đó, tại Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) hay Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) cũng được điều chỉnh giảm so với trước đó.

Cụ thể, theo biểu lãi suất mới, Techcombank sẽ huy động kỳ hạn 1 tháng với lãi suất còn 6,85%/năm, kỳ hạn 6 tháng còn 7,05%/năm, kỳ hạn 12 tháng là 8,85%/năm. Tại VIB, lãi suất kỳ hạn 1-11 tháng chỉ còn 7%/năm. Tại Sacombank, tuy các kỳ hạn 1-5 tháng, lãi suất huy động giữ nguyên nhưng kỳ hạn từ 6-11 tháng lại giảm xuống còn 7,3%/năm.

Đầu tuần trước, Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) là ngân hàng đầu tiên công bố hạ lãi suất huy động kỳ hạn một tháng còn 6%/năm, xuống thấp hơn trần lãi suất quy định của NHNN. Ngay sau đó, 3 ngân hàng thương mại nhà nước là Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cũng đồng loạt giảm lãi suất, trong đó Agribank giảm mạnh nhất lãi suất huy động 1 tháng xuống còn 5%/năm.

Về lãi suất cho vay, hiện mức lãi suất cho vay của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước trên gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank đã về mức 13%, các khoản vay trung dài hạn khác cũng được điều chỉnh xoay quanh mức này.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện