Thứ Năm | 19/11/2015 16:24

Hãng hàng không Thái Lan muốn mở đường bay trực tiếp tới Đà Nẵng, Phú Quốc

Nhằm mở rộng hơn nữa sự hiện diện tại các nước trong khu vực, hãng hàng không Bangkok Airways hiện đang lên kế hoạch mở rộng hoạt động sang Việt Nam.

Hãng hàng không Bangkok Airways (BA) của Thái Lan mới đây vừa tuyên bố sẽ mở rộng hoạt động tại Trung Quốc, Việt Nam và Myanmar trong thời gian sắp tới.

Theo đó, hãng đang lên kế hoạch trực tiếp mở đường bay, hoặc đàm phán với các hãng hàng không tại 3 nước này để thành lập liên danh codeshare. 

Ông Puttipong Prasarttong-Osoth, giám đốc của BA, cho biết thêm hiện tại hãng đang thảo luận với Vietnam Airlines. Dự kiến, thành phố Đà Nẵng sẽ là điểm đến được ưu tiên hàng đầu tại Việt Nam của BA, và một nguồn tin nội bộ từ BA cho biết họ đang thảo luận về việc mở đường bay trực tiếp Bangkok - Đà Nẵng cùng với Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, nguồn tin này nói thêm BA cũng đánh giá cao tiềm năng phát triển của Phú Quốc, khi ngành du lịch tại đây đã và đang ngày một phát triển. Nếu cuộc đàm phán thành công, Bangkok Airways dự kiến sẽ mở đường bay Bangkok - Phú Quốc với tần suất 3 đến 4 chuyến mỗi tuần bằng máy bay cánh quạt ATR-72.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, cổ phiếu của hãng hiện đang được giao dịch ở mức 21,8 baht/cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt 243 triệu baht. 

Nguyệt Nhi

Nguồn Bangkok Post