Thứ Ba | 09/04/2013 17:22

Hãng hàng không phải có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.
Theo Nghị định, kinh doanh vận chuyển hàng không bao gồm hoạt động vận chuyển hàng không, quảng cáo, tiếp thị, bán sản phẩm vận chuyển hàng không trên thị trường nhằm mục đích sinh lợi.

Đối với thành lập hãng hàng không khai thác đến 10 tàu bay, vốn tối thiểu là 700 tỷ đồng đối với khai thác vận chuyển hàng không quốc tế; 300 tỷ đồng đối với hãng hàng không chỉ khai thác vận chuyển nội địa.

Khai thác từ 11-30 tàu bay, vốn tối thiểu lần lượt là 1.000 tỷ đồng và 600 tỷ đồng. Đối với đội bay khai thác trên 30 tàu bay, con số lần lượt là 1.300 tỷ đồng và 700 tỷ đồng.

Vốn tối thiểu để thành lập hãng hàng không kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại là 100 tỷ đồng.

Đối với tàu bay vận chuyển hành khách, tuổi của tàu bay đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam không được quá 10 năm kể từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 20 năm tính đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê. Riêng đối với trực thăng là 25 năm tính đến lúc kết thúc hợp đồng thuê.

Số lượng tàu bay duy trì trong suốt quá trình khai thác vận chuyển hàng không, kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại phải đảm bảo tối thiểu là 2; số lượng tàu bay thuê có tổ lái đến hết năm khai thác thứ 3 không chiếm quá 30% đội tàu bay.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện