Thứ Hai | 05/09/2016 15:30

Hãng bia rượu lớn nhất Hàn Quốc thâm nhập Việt Nam bằng phim ảnh

Công ty bia rượu lớn nhất Hàn Quốc là Hite Jinro đang muốn dùng Việt Nam làm bàn đạp để tiến vào thị trường Đông Nam Á,

Trong một buổi họp báo ở Hà Nội hôm 29/8 vừa qua, CEO của Hite Jinro là ông Kim In-kyu đã công bố một loạt kế hoạch phát triển đầy tham vọng ở thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo đó, Hite Jinro đang nuôi tham vọng chiếm 7% thị phần rượu tại Việt Nam trước năm 2020, so với mức 1% hiện nay. Với mức tăng trưởng hơn 17% trong vòng 5 năm qua, thị trường rượu Việt Nam là nơi có nhiều cơ hội màu mỡ cho tập đoàn Hàn Quốc này.

Theo số liệu của Hite Jinro, doanh thu từ thị trường Đông Nam Á trong năm 2014 mới đạt 6,27 triệu USD, nhưng đến năm 2015 đã đạt gần 13 triệu, và dự kiến sẽ tăng lên 17 triệu trong năm nay. Về mặt chiến lược lâu dài, Hite Jinro muốn đạt mức doanh thu 475 triệu USD từ thị trường nước ngoài trước năm 2024.

Để tận dụng sự hứng thú của người Việt với văn hóa Hàn Quốc, Hite Jinro đã đưa các sản phẩm rượu soju của hãng vào phần 2 của loạt phim truyền hình “Tuổi thanh xuân 2” (Forever Young 2), sắp được lên sóng VTV vào tháng 10. Được đồng sản xuất bởi đài VTV của Việt Nam và tập đoàn CJ của Hàn Quốc, phần 1 của loạt phim này từng thu hút khá nhiều người xem khi ra mắt hồi năm 2014.

Tại các nước Đông Nam Á khác, Hite Jinro cũng đang tận dụng ảnh hưởng từ làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu). Ở Thái Lan hồi năm ngoái, công ty đã thành lập một ban nhạc nữ mang tên Jinro Gril Group (JRGG) cùng với đối tác Boon Rawd Brewery (nhà sản xuất loại bia Singha). Ở Campuchia, Hite Jinro cũng đang định thành lập chi nhánh để mở rộng việc bán hàng và tăng cường sản xuất phim quảng cáo.

Tuấn Minh

Nguồn PulseNews