Thứ Tư | 28/11/2012 15:55

Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam trong tái cơ cấu ngành tài chính

Theo dự kiến, trong thời gian sớm nhất, Hàn Quốc sẽ cử đội ngũ chuyên gia có uy tín sang Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm.
Sáng ngày 28/11/2012, Bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với Phó Thống đốc cấp cao Thứ nhất Uỷ ban giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS), ông Choi Soo-Hyun trao đổi một số vấn đề về chia sẻ kinh nghiệm trong lộ trình tái cấu trúc nền kinh tế của Hà Quốc và Việt Nam

Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết, trong tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế, Chính phủ Việt Nam đang hoàn thiện nhiều cơ chế chính sách tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nỗ lực hoàn thiện các Luật thuế. Chính phủ Việt Nam cũng kỳ vọng các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa đầu tư vào Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định, tiềm năng hợp tác giữa hai cơ quan là rất lớn, trước mắt, để thực hiện tái cơ cấu, một số nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra cho ngành tài chính cùng với hệ thống ngân hàng, Bộ trưởng mong muốn sẽ mời chuyên gia của Hàn Quốc sang Việt Nam trao đổi kinh nghiệm.

Đại diện Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc khẳng định, với những kinh nghiệm về tái cấu trúc nền kinh tế trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau, và trong thời gian sớm nhất, sẽ cử đội ngũ chuyên gia có uy tín sang Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm.

Hai bên cũng trao đổi về việc đẩy nhanh tiến độ thành lập Văn phòng đại diện của Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc tại Hà Nội và dự kiến sẽ được cụ thể hoá trong năm nay.


Nguồn Bộ Tài chính


Sự kiện