Thứ Ba | 24/02/2015 12:05

Hai sàn xanh điểm mạnh đón nhận tin Thủ tướng đánh cồng phiên giao dịch đầu tiên của năm mới

Sau 10 năm, đây là lần thứ 2 Thủ tướng đánh cồng phiên giao dịch đầu tiên. Thị trường phản ứng với sắc xanh trên cả hai sàn.

Phiên giao dịch đầu năm Ất mùi, thị trường đón nhận sắc xanh trên cả hai sàn. VN-Index tăng hơn 4,4 điểm với hơn 36 triệu cổ phiếu giao dịch.HNX-Index tăng 0,99 điểm với 15,9 triệu cổ phiếu giao dịch.

Thông tin nổi bật của phiên giao dịch đầu năm là Thủ tướng đến dự đánh cồng phiên giao dịch đầu tiên của năm mới. Đây là lần thứ 2 Thủ Tướng đến dự đánh cồng khai trương HNX sau lần khai trương Sở cách đây 10 năm. Với nhiều nhà đầu tư chứng khoán Việt Nam thông tin lãnh đảo cao cấp nhất của Đảng và Nhà Nước thăm sở giao dịch là một chất xúc tác tạo hiệu ứng tâm lý rất tốt. Qua đó có cách nhìn lạc quan về thị trường tài chính với những chính sách hổ trợ thị trường và cũng như nhìn nhận tầm quan trong của TTCK từ người lãnh đảo cao nhất của Đảng và Nhà nước.

Sắc xanh thị trường lan tỏa rộng trên cả hai sàn. Toàn thị trường có hơn 200 mã cổ phiếu tăng giá, 110 mã cổ phiếu giảm giá. Riêng nhóm cổ phiếu lớn thuộc nhóm VN-30 đa số tăng giá với 16 cổ phiếu tăng giá trong khi chỉ có 8 cổ phiếu giảm giá.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ngành ngân hàng vẫn duy tri phong độ. VCB, CTG, BID tăng giá mạnh so với tham chiếu. Trong khi đó các cổ phiếu vốn hóa lớn khác như GAS, MSN, VIC đều giao dịch khá ấn tượng.

Nhóm ngành chứng khoán với SSI là tâm điểm. SSI lực mua mạnh tăng 500 đồng so với tham chiếu trong khi VND hay HCM chưa cuốn hút dòng tiền vào.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ với tâm điểm là OGC. Thông tin tập đoàn OGC báo cáo lợi nhuận khả quan giúp OGC tăng trần ngay từ lúc mở cửa. Dư mưa trần OGC hơn 4 triệu cổ phiếu. Ở các nhóm cổ phiếu đầu cơ khác như KLF, FLC, VHG giao dịch mang tính tích lũy.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sàn Hà Nội đa số tăng giá. PVS tăng 100 đồng, SHB tăng 300 đồng, SCR tăng 100 đồng.

Giao dịch khối ngoại tập trung vào các bluechip như BID, BVH, VIC, VCB.