Thứ Bảy | 23/02/2013 08:37

Hải Phòng: Hơn 1.400 công nhân đình công đòi tăng lương

Các công nhân tại một doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc ngừng việc tập thể, yêu cầu chủ doanh nghiệp phải tăng lương cho người lao động.
Hôm qua (22/2), hơn 1.400 công nhân thuộc Công ty TNHH P.I.T Vina (trụ sở cạnh trạm thu phí tại xã An Hưng, huyện An Dương, Hải Phòng) đã vào làm sau một ngày rưỡi đình công, yêu cầu được tăng lương. Công ty P.I.T là doanh nghiệp 100% vốn của Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc xuất khẩu.

Một số công nhân cho biết, chiều ngày 20/2, các công nhân ngừng việc tập thể, yêu cầu chủ doanh nghiệp phải tăng lương cho người lao động. Theo đơn kiến nghị, người lao động yêu cầu được giải quyết 10 vấn đề, trong đó tăng thêm cho mỗi lao động từ 400-440 nghìn/người/tháng, tăng tiền xăng xe đi lại (hiện tại Công ty hỗ trợ 7.000đ/ngày thực làm), đề nghị trả tiền phép năm, tăng tiền ăn trưa... do giá cả tăng cao, đời sống công nhân khó khăn.

Ngay sau khi công nhân ngừng việc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện An Dương Nguyễn Văn Phong đã có mặt cùng với lãnh đạo doanh nghiệp có buổi làm việc với người lao động tại doanh nghiệp này.

Sau khi làm việc, đối thoại cùng công nhân, chủ doanh nghiệp đã đồng ý tăng lương mức thấp nhất là 390 nghìn đồng - đến 440 nghìn/người/tháng, đồng ý trả tiền phép năm. Còn tiền xăng xe đi lại một số vấn đề khác, Công ty tham khảo thêm và sẽ có trả lời người lao động sau.

Sau khi thông báo về việc giải quyết các kiến nghị của Công ty đến công nhân, toàn bộ người lao động đã vào làm trở lại.

Nguồn Sài Gòn news


Sự kiện