Thứ Năm | 25/04/2013 14:51

Hai đại diện cũ của Daiwa và ANZ xin miễn nhiệm HĐQT SSI

Hai đại diện cũ của Daiwa và ANZ chuyển công tác nên xin miễn nhiệm HĐQT, ANZ và Daiwa sẽ đề cử thành viên khác ứng cử HĐQT của SSI.
Tại Đại hội cổ đông CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI diễn ra chiều 25/4, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc SSI ông Nguyễn Duy Hưng chia sẻ, trải qua 1 năm đầy biến động và thăng trầm của nền kinh tế, trước sự khó khăn của các doanh nghiệp, ngân hàng và sự vỡ nợ của hàng loạt CTCK, SSI kết thúc năm 2012 đạt kế hoạch chỉ tiêu doanh thu cũng như lợi nhuận.

Theo quan điểm của ông Hưng, năm 2013 chắc chắn là một năm đầy khó khăn nhưng với sự đồng hành cùng các doanh nghiệp liên kết, SSI sẽ hoàn thành kế hoạch năm. SSI chốt kế hoạch năm 2013 Vn-Index kết thúc năm dưới 500 điểm, và LNTT của công ty đạt 490 tỷ đồng, xấp xỉ năm trước.

Theo ông Nguyễn Hồng Nam, Phó tổng giám đốc công ty, khi lên kế hoạch năm 2013, SSI đã có trao đổi với Daiwa và ANZ đều cho rằng năm 2013 vẫn có những khó khăn tồn tại của năm 2012 như lạm phát, nợ xấu ngân hàng, vì vậy những nguy cơ này còn nhiều rủi ro, do đó HĐQT thống nhất xây dựng kế hoạch trên tiêu chí bảo đảm an toàn và thận trọng.

Hết quý I/2013, SSI đạt lợi nhuận trước thuế 188 tỷ đồng và đó là con số "vượt mức suy nghĩ", theo ông Hưng, với tiền đề quý I như vậy, HĐQT đặt niềm tin rất cao trong việc hoàn thành kế hoạch trên.

Để tăng giá trị hiệu quả tại phần vốn góp tại các công ty liên kết, SSI cử người hỗ trợ các doanh nghiệp, hy vọng 20% góp vốn vào sẽ tăng trưởng theo. Hết quý I SSI có 11 công ty liên kết và sẽ tiếp tục tăng thêm trong năm 2013.

Đối với công ty quản lý quỹ sẵn sàng cung cấp các sản phẩm mới như quỹ mở, quỹ bất động sản...bằng mọi cách huy động tài sản quản lý mới và cơ hội đầu tư mới trên thị trường.

Trong nội dung thảo luận của đại hội, hai đại diện cũ của Daiwa và ANZ chuyển công tác nên xin miễn nhiệm HĐQT, ANZ và Daiwa sẽ đề cử thành viên khác ứng cử HĐQT của SSI.

Hai ứng cử viên là bà Phan Thị Thanh Bình (đại diện của ANZ - đơn vị nắm 17,51% vốn của SSI) và ông Tetsuo Akuzawa (đại diện của Daiwa Securities - đơn vị nắm 10,03% vốn của SSI).

Nguồn CafeF


Sự kiện