Thứ Ba | 10/09/2013 10:13

Hai chỉ số tăng điểm trở lại sau phiên giảm mạnh

Tuy nhiên, đà tăng không giữ được ở mức cao như đầu phiên khi VN-Index tăng hơn 3 điểm.
10h05', VN-Index tăng 2,57 điểm lên 427,73 điểm. Khối lượng giao dịch gần 8,5 triệu đơn vị, giá trị gần 110 tỷ đồng.

HAR tiếp tục dẫn đầu giao dịch với hơn 1 triệu đơn vị nhưng đang bị bán ở giá sàn 6.700 đồng/cổ phiếu rất mạnh, với dư bán giá sàn gần 295 nghìn đơn vị.

Các cổ phiếu thuộc VN30 đang hồi phục trở lại sau phiên giảm mạnh hôm qua, trừ IJC, KDC, MSN và PVF. IJC sau phiên giảm sàn hôm qua hiện đang giảm xuống sát giá sàn sau khi bị FTSE loại ra khỏi danh mục FTSE Vietnam Index. Quỹ này sẽ có 2 tuần để điều chỉnh danh mục và bán ra toàn bộ IJC.

Trong khi đó, PVF cũng giảm sau khi đại hội cổ đông ngân hàng hợp nhất thông qua việc sáp nhập với Westernbank để thành lập PVcombank. Việc hợp nhất sẽ buộc phải hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu PVF.

HNX-INdex tăng nhẹ trở lại nhưng vẫn chưa lấy lại được mốc 60 điểm. Giá trị giao dịch tiếp tục được cải thiện so với hôm qua với gần 58 tỷ đồng, nhưng vẫn ở mức rất thấp.

NVB dẫn đầu khối lượng giao dịch. Hôm qua, cổ đông lớn nhất của ngân hàng này đăng ký bán toàn bộ 16 triệu cổ phiếu.

Hai chỉ số hồi phục trở lại sau phiên giảm mạnh hôm qua và trong bối cảnh thị trường chứng khoán thế giới phục hồi khi chiến sự Syria dịu lại. Mỹ đã ra điều kiện không tấn công Syria nếu nước này giao toàn bộ vũ khí hóa học trong vòng 1 tuần.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện