Thứ Tư | 13/06/2012 05:45

Hai Bộ trưởng đầu tiên trả lời chất vấn trước Quốc hội

Buổi sáng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ đăng đàn, trong khi thời gian buổi chiều dành cho Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Trong quá trình 2 vị Bộ trưởng trên trả lời chất vấn, các Bộ trưởng, trưởng ngành liên quan như Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Tài chính hay Tổng thanh tra Chính phủ... sẽ phát biểu bổ sung.

Về nội dung chất vấn, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang sẽ trả lời về sai phạm tại 3 dự án của Bộ, dẫn tới việc Đan Mạch tạm ngừng viện trợ ODA cho Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cũng phải trả lời về tính khả thi của các giải pháp thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2012, giải trình việc chậm trễ trong bố trí vốn đầu tư năm 2012, ảnh hưởng của việc cắt giảm đầu tư công...

Tại phiên thảo luận hội trưởng ngày 7/6, đại biểu Quốc hội đã có ý kiến rằng, mục tiêu tăng trưởng kinh tế được Quốc hội phê duyệt năm nay là 6 - 6,5%, nhưng kết quả đạt được hiện tại cho thấy việc đạt được mục tiêu là không cao. Ông Vinh cũng đã phát biểu rằng, năm nay tăng trưởng kinh tế dự báo chỉ khoảng 5,2 - 5,5%.

Do vậy, đại biểu đề nghị làm rõ hơn vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành Trung ương, địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Về vốn đầu tư công, 5 tháng đầu năm mới thực hiện được khoảng 60.000 tỷ đồng, số vốn còn lại chưa phân bổ lên tới 120.000 tỷ đồng. Nhiều đại biểu cho rằng việc bố trí vốn quá chậm đã ảnh hưởng đến các công trình sử dụng vốn Nhà nước và cần có giải pháp đẩy nhanh tiến độ.

Ngày 13/6, phiên chất vấn buổi sáng sẽ bắt đầu tư 8h30 và kết thúc lúc 11h20, buổi chiều bắt đầu tư 14h đến 16h50. Các nội dung chất vấn và trả lời chất vấn sẽ được truyền hình trực tiếp.

Nguồn DVT/Quốc hội


Sự kiện