Thứ Ba | 02/06/2015 16:48

HAGL: Đề nghị điều tra thông tin về việc sắp "vỡ nợ"

HAGL cho biết một số trang báo mạng, diễn đàn đã thông tin sai về các khoản nợ của tập đoàn này khiến cổ phiếu bị bán tháo trên thị trường.

Ngày 2/6/2015, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai ( HAG) đã gửi công văn đến Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Tổng cục An Ninh 2 - Bộ Công an đề nghị điều tra làm rõ và có biện pháp xử lý thông tin sai lệch về việc HAGL sắp "vỡ nợ".

HAGL cho biết các hoạt động đầu tư và kinh doanh của tập đoàn này vẫn diễn ra bình thường đồng thời trong lịch sử hoạt động, HAGL chưa từng để xảy ra nợ quá hạn và nợ xấu đối với các ngân hàng và chủ nợ.

Tuy nhiên theo HAGL, trong thời gian gần đây, có nhiều trang mạng, diễn đàn trích dẫn lại thông tin từ bản cáo bạch “Ai sẽ là trái chủ đầu tiên đồng ý gia hạn nợ cho HAG?” của Công ty Chứng khoán Hùng Vương (HVS) công bố ngày 29/5/2015.

Theo giải trình của HVS, bản cáo bạch này đã đưa ra một số nhận định về các khó khăn của HAGL trong ngắn hạn nhằm gợi ý cho HAGL tái cấu trúc các khoản nợ, qua đó tăng niềm tin cho nhà đầu tư. Nhưng một số trang mạng, diễn đàn đã không đăng tải đầy đủ thông tin, sai lệch thông tin, gây hoang mang cho các cổ đông của HAGL, khiến cổ phiếu HAG bị bán tháo trên thị trường.

HAGL cho rằng cách đăng tải thông tin sai lệch trên các trang báo mạng, diễn đàn không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động đầu tư kinh doanh, uy tín và quyền lợi chính đáng của Hoàng Anh Gia Lai và các cổ đông mà còn ảnh hưởng rất tiêu cực tới tình hình kinh tế và môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng các quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Do đó, HAGL đề nghị điều tra làm rõ sự việc để có các biện pháp xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Ngày 20/5/2015, Hoàng Anh Gia Lai đã công bố thông tin chi tiết liên quan đến số dư nợ vay ngắn hạn trên BCTC hợp nhất Quý I/2015. Công ty cũng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán theo Thông tư 52/2012/TT-BTC hướng dẫn việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán do Bộ Tài chính ban hành.

Trường Văn