Thứ Năm | 07/11/2013 09:08

HAGL chào bán gần 33 triệu cổ phiếu An Phú

Việc chào bán nằm trong kế hoạch tái cấu trúc lĩnh vực kinh doanh bất động sản của HAGL giai đoạn 2013 - 2015.
Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG, HAGL) thông báo chào bán cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản An Phú (cổ phiếu An Phú).

HAGL đăng ký chào bán gần 33 triệu cổ phiếu An Phú, tổng giá trị chào bán tương ứng gần 330 tỷ đồng. HAGL đang sở hữu 35,97 triệu cổ phiếu An Phú tại thời điểm 30/9/2013, và là cổ đông lớn khi chiếm tỷ lệ 99,92% vốn công ty An Phú.

Giá chào bán ra công chúng là 10.000 đồng/cổ phiếu. Thời hạn đăng ký nhận mua từ ngày 27/11 đến 17/12.

Hiện nay, HAGL đang triển khai chiến lược tái cấu trúc hoạt động kinh doanh dựa trên 2 mảng chính là nông nghiệp (gồm cao su, mía đường, cọ dầu) và bất động sản (dự án Myanmar đóng vai trò chủ lực).

Mục đích chào bán cổ phiếu An Phú nằm trong kế hoạch tái cấu trúc và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh bất động sản của HAGL giai đoạn 2013 - 2015 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Công ty An Phú có vốn điều lệ 360 tỷ đồng, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác như thi công xây dựng hệ thống phòng cháy chữa cháy để phục vụ nội bộ, thi công lắp đặt đường dây điện và trạm biến áp đến 35KW.

Với việc tái cấu trúc lĩnh vực bất động sản, An Phú sẽ làm công ty xây dựng và chuyên trách phát triển các dự án căn hộ chung cư phân khúc trung bình và thấp tại TPHCM của HAGL. Các dự án bất động sản tại nước ngoài và dự án văn phòng sẽ được giữ lại CTCP Xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh.

Bên cạnh hoạt động xây dựng, An Phú còn có nguồn doanh thu và lợi nhuận từ việc cung cấp vật liệu xây dựng cho các dự án mà Công ty thi công.

Trong 2 năm 2011 – 2012, mảng xây dựng vẫn là mảng kinh doanh chính đem lại doanh thu cho An Phú, tỷ trọng doanh thu mảng xây dựng trong 2 năm này lần lượt là 85% và 72%. Mặc dù 9 tháng đầu năm 2013, doanh thu mảng xây dựng và bán hàng hóa đã được cân bằng (xây dựng chiếm 46% doanh thu, bán hàng hóa chiếm 54% doanh thu). Nhưng tỷ trọng của mảng xây dựng vẫn cao trong cơ cấu lợi nhuận gộp do đặc thù ngành xây dựng là hạch toán doanh thu vào quý cuối năm.

Hiện nay, An Phú đang triển khai thi công hai dự án bất động sản lớn, bao gồm dự án căn hộ Phú Hoàng Anh (giai đoạn 2) và dự án Thanh Bình, trong đó, Phú Hoàng Anh sẽ trở thành tài sản của An Phú sau khi Công ty hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng với CTCP Xây dựng và Phát triển nhà Hoàng Anh.


Nguồn Dân Việt/HSX


Sự kiện