Thứ Tư | 14/05/2014 20:18

HAGL: 500 tỷ cho từng bước "hiện thực hóa" tham vọng nông nghiệp

Tập đoàn HAGL đã "rót" xong 500 tỷ vào 2 dự án nông nghiệp tại Lào và Campuchia.
Tại đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn HAGL năm 2014 vừa diễn ra tháng trước, Chủ tịch Tập đoàn HAGL - ông Đoàn Nguyên Đức đã công bố kế hoạch nuôi bò, trông bắp như lời khẳng định cụ thể định hướng lựa chọn nông nghiệp là ngành ưu tiên số một của Tập đoàn trong những năm tới.

Gần 1 tháng sau tuyên bố trên, Tập đoàn HAGL đã cho thấy việc từng bước "hiện thực hóa" mục tiêu trên. Ngày 14/5, Tập đoàn HAGL công bố "Báo cáo tình hình sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng". Theo đó, trong số hơn 1.000 tỷ đồng thu về từ chào bán cổ phần năm 2013, Tập đoàn HAGL đã chi 500 tỷ đồng cho riêng 2 dự án trọng tâm: cụ thể đã đầu tư 200 tỷ đồng vào dự án trồng và chăm sóc cao su tại Rattanakiri, Campuchia và 300 tỷ đồng vào dự án trồng và chăm sóc cao su và cọ dầu tại Attapeu, Lào. Cả hai hoạt động rót vốn trên đều đã được hoàn tất trong năm ngoái.

Việc phân phối vốn mới huy động trên nhằm thực hiện định hướng phát triển Tập đoàn HAGL trong lĩnh vực nông nghiệp, bao gồm các sản phẩm chính như cao su, mía đường, cọ dầu và bắp. Đến cuối năm 2013, HAGL đã trồng 44.500 ha cao su tại Việt Nam, Lào và Campuchia; 12.300 ha cọ dầu tại Campuchia, 10.000 mía đường tại Lào và chuẩn bị trồng 5.000 ha vụ bắp đầu tiên tại Lào và Campuchia vào đầu năm nay.

Bên cạnh đó, để tập trung mọi nguồn lực cho phát triển nông nghiệp, kể từ tháng 8/2013, Tập đoàn HAGL cũng đã tiến hành tái cấu trúc lĩnh vực bất động sản và chỉ giữ lại một số dự án tốt đặc biệt, chỉ còn tập trung đầu tư chủ yếu cho dự án khu phức hợp HAGL Myanmar Center tại thị trường tiềm năng Yangon (Myanmar).

Với định hướng và những hành động cụ thể, có thể thấy HAGL đang từng bước hiện thực hóa tham vọng lớn của mình trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện