Thứ Sáu | 20/07/2012 07:39

HAG được S&P giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm và triển vọng tiêu cực

Theo S&P, xếp hạng “B-” phản ánh thanh khoản yếu của HAG cũng như những rủi ro từ môi trường hoạt động tại Việt Nam, Campuchia và Lào.
Dựa vào tình hình và môi trường kinh doanh, S&P ngày 19/7 giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm B- và triển vọng tiêu cực với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG).

Xếp hạng với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho thấy tính thanh khoản thấp, cũng như những rủi ro kinh tế, chính trị và hành chính đến hoạt động kinh doanh của HAG tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Ngoài ra xếp hạng cũng cho thấy luân chuyển vốn chu kỳ của HAG và và những rủi ro liên quan đến kế hoạch tiêu dùng vốn lớn của công ty này trong năm 2012.

Tuy nhiên, cơ cấu chi phí hợp lý cho kinh doanh bất động sản và thương hiệu xây dựng ở Việt Nam giúp HAG phần nào hạn chế được những điểm yếu này.

S&P cho rằng, hoạt động kinh doanh và tính thanh khoản của HAG vẫn tương đối yếu. Điều kiện kinh doanh của HAG trong lĩnh vực bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn ngay cả khi Ngân hàng nhà nước hạ lãi suất để kiềm chế đà tăng trưởng chững lại.

Ngoài ra, việc chậm trễ được phê chuẩn hoạt động khai thác quặng ở Lào và Campuchia cũng tạo rủi ro cho hoạt động kinh doanh của HAG. Việc HAG đa dạng hóa các đồn điền cao su và các dự án thủy điện đòi hỏi mức chi tiêu vốn lớn đồng thời cũng kèm theo rủi ro.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện