Thứ Hai | 13/05/2013 20:50

Hà Nội thí điểm thi tuyển lãnh đạo trong 2013

Theo ông Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, đây là hoạt động trong khuôn khổ mục tiêu giai đoạn 2010 - 2015 về cải cách hành chính.
Ngày 13/5, sau thời gian khảo sát thực tế tại một số địa điểm của thành phố, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với thành phố Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức” (CBCCVC).

Được biết từ năm 2005 đến nay, Hà Nội đã ban hành 23 văn bản liên quan đến việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ CBCCVC.

Công tác tuyển dụng của thành phố đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch.

Chỉ tính riêng năm 2012, số công chức cấp xã trúng tuyển là 1.326 người, viên chức giáo dục là 7.504 người và số viên chức sự nghiệp khác là 788 người. Đến năm 2015, phấn đấu 80% công chức có trình độ đại học trở lên.

Đồng thời, thành phố cũng chú trọng các chủ trương, chính sách đặc thù về thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức viên chức. Từ năm 2009 đến nay đã tuyển dụng 37 thủ khoa các trường, tiếp nhận 42 viên chức ngoại tỉnh có trình độ tiến sỹ, thạc sỹ về công tác tại các cơ quan đơn vị của thành phố.

Từ năm 2010 đến nay bổ nhiệm 2.753 CBCCVC vào vị trí lãnh đạo cấp Thành phố, Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã.

Tại buổi làm việc, Hà Nội cũng đề xuất, kiến nghị Bộ Nội vụ sớm có hướng dẫn cụ thể phương pháp xác định vị trí việc làm và xác định ngạch công chức; quy định về các đối tượng có tài năng, năng khiếu đặc biệt. Bộ Giáo dục và Đào tạo cần thống nhất các chuyên ngành đào tạo, cách tính điểm học tập trung bình toàn khóa ở các trường đại học, trung học chuyên nghiệp trong toàn quốc để đảm bảo sự công bằng và thống nhất.

Nguồn Chinhphu.vn


Sự kiện