Thứ Hai | 15/04/2013 10:17

Hà Nội hỗ trợ lãi suất 2,4%/năm cho doanh nghiệp vay trung và dài hạn

UBND Hà Nội vừa ban hành quyết định hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho các doanh nghiệp của thành phố năm 2013.
Theo đó, ngân sách thành phố hỗ trợ lãi suất sau đầu tư đối với các khoản vay trung và dài hạn (từ 1 năm trở lên) bằng VNĐ cho các doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội, sử dụng nguồn vốn vay của các tổ chức tín dụng để thực hiện dự án đầu tư mới, đầu tư chiều sâu, mở rộng dự án, đổi mới kỹ thuật, công nghệ, thiết bị trên địa bàn.

Về lĩnh vực và đối tượng được hưởng chính sách này gồm: Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực; nông nghiệp, chế biến hàng nông sản thực phẩm; các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thay thế hành nhập khẩu, có doanh thu năm 2012 tối thiểu 100 tỷ đồng; các doanh nghiệp có sử dụng từ 200 lao động trở lên; doanh nghiệp đầu tư vào công nghiệp ưu tiên, công nghiệp mũi nhọn.

Thời hạn vay được hỗ trợ lãi suất sau đầu tư tối đa là 12 tháng. Việc hỗ trợ lãi suất tiến vay sau đầu tư được áp dụng đối với các khoản vay phải trả lãi trong thời gian từ ngày 1/1/2013 đến ngày 31/12/2013.

Đối với các khoản vay thuộc dự án hỗ trợ lãi suất sau đầu tư được xử lý khoanh, miễm, giảm nợ gốc, lãi vay tại ngân hàng thì không được tính hỗ trợ lãi suất tại thời điểm đó.

Mức lãi suất hỗ trợ là 0,2%/tháng (2,4%/năm), tính trên số tiền vay và thời hạn cho vay thực tế.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện