Thứ Năm | 13/06/2013 16:02

Hà Nội công khai quyết toán hoàn thành nguồn vốn xây dựng cơ bản 2012

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc công khai tình hình quyết toán dự án hoàn thành nguồn vốn xây dựng cơ bản năm 2012.
Trong năm 2012, tổng số dự án hoàn thành nguồn vốn xây dựng cơ bản đã được phê duyệt quyết toán là 1.485 dự án với số vốn đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách cấp thành phố quản lý được quyết toán là hơn 2.600 tỷ đồng tương ứng với 157 dự án, vốn ngân sách cấp quận, huyện, thị xã quản lý là 1.328 dự án.

Qua thẩm tra, phê duyệt quyết toán đã giảm trừ so với giá đề nghị quyết toán là 135,9 tỷ đồng.

UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã thực hiện công khai tình hình quyết toán vốn đầu tư năm 2012 của các chủ đầu tư, ban quản lý dự án theo quy chế công khai tài chính đối với việc phân bổ, quản lý sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản thuộc nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Đồng thời, có biện pháp chỉ đạo các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thực hiện nghiêm túc các quy định của nhà nước và thành phố về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình và quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước.

Theo đó, các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện, thị xã cũng phải kiểm tra, giám sát thường xuyên, chặt chẽ việc chấp hành quy định về nghiệm thu, thanh toán khối lượng hoàn thành và quyết toán dự án hoàn thành theo đúng quy định hiện hành của nhà nước đối với các chủ đầu tư và ban quản lý dự án.

Nguồn UBND TP Hà Nội


Sự kiện