Thứ Năm | 04/07/2013 15:31

Hà Nội công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm

Bà Ngô Thị Doãn Thanh, chủ tịch Hội đồng nhân dân, có số phiếu tín nhiệm cao nhất, 87 phiếu.
Theo tin từ UBND Hà Nội, chiều 4/7, HĐND thành phố Hà Nội đã công bố kết quả kiểm phiếu và thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt do HĐND thành phố bầu hoặc phê chuẩn.

Trưởng ban Trần Trọng Dực đã lần lượt công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 18 chức danh chủ chốt. Hình thức công bố là tỷ lệ phiếu cụ thể ở 3 mức tín nhiệm của từng chức danh, gồm: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp.

Theo đó, trong 18 chức danh, người có số phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất là Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh với 87 phiếu tín nhiệm cao (đạt tỷ lệ 91,5%), Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Thảo được 59 phiếu tín nhiệm cao (62,1%).

Trong khi đó người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là ông Nguyễn Đình Đức, Ủy viên UBND thành phố, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội với 23 phiếu (24,21%). Người đứng thứ hai về số phiếu tín nhiệm thấp là ông Ngô Văn Quý - Ủy viên UBND thành phố, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư với 22 phiếu. Người duy nhất không có phiếu tín nhiệm thấp là ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố Ngô Thị Doãn Thanh đánh giá, đây là lần đầu tiên HĐND thành phố thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua việc lấy phiếu tín nhiệm. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được thực hiện một cách thận trọng, nghiêm túc, trách nhiệm theo đúng nội dung, quy trình, quy định.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 18 chức danh lãnh đạo do HĐND thành phố bầu:

a

Nguồn Dân Việt/UBND Hà Nội


Sự kiện