Thứ Ba | 15/03/2016 13:56

Goût de/Good France: Sự kiện ẩm thực nổi tiếng của Pháp

Goût de/Good France tôn vinh nghệ thuật sống theo kiểu Pháp, các sản vật vùng miền và đề cao điểm đến nước Pháp.

Nối tiếp thành công của phiên bản đầu tiên, Goût de/Good France sẽ tái xuất vào ngày 21 tháng 3 năm 2016, với mong muốn đưa sự kiện này đến với công chúng vào mỗi mùa xuân. 

Goût de/Good France tôn vinh nghệ thuật sống theo kiểu Pháp, các sản vật vùng miền và đề cao điểm đến nước Pháp. Hơn 1000 bếp trưởng từ 5 châu lục sẽ một lần nữa tôn vinh sự xuất sắc của ẩm thực Pháp và việc chia sẻ các giá trị xoay quanh một thực đơn đặc biệt: các công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ tinh hoa ẩm thực Pháp. Những nhà hàng tham gia sự kiện được mời chuẩn bị một thực đơn bao gồm các món  theo  thứ  tự sau: rượu khai vị dùng kèm món nhấm nháp, món khai vị, một hoặc nhiều món chính, pho-mát, món tráng miệng, các  loại rượu vang và sâm-panh Pháp. 

 Tại Việt Nam, đất nước giàu  truyền  thống ẩm  thực, có 25 nhà hàng đã khẳng định tham gia chương trình tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An và Huế. Bên cạnh sự tham gia của các nhà hàng còn có sự tham gia của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. Vào tối ngày 21 tháng 3, một bữa tối Goût de France sẽ được tổ chức tại Nhà Khánh tiết của Đại sứ quán Pháp. Đại sứ Jean-Noël Poirier sẽ đón tiếp các học sinh trung học và các bạn trẻ Việt Nam học tiếng Pháp để chào đón sự kiện Goût de France với định hướng giáo dục.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, điểm nổi bật của sự kiện sẽ là bữa tối ẩm thực được tổ chức  tại  Dinh  Tổng  lãnh  sự  Pháp  vào  ngày  21  tháng  3,  với  sự  hiện  diện  của  Chủ  tịch Hạ Viện Pháp,  ngài Claude Bartolone. Năm  nay,  bếp  trưởng Thierry Drapeau (được xếp hạng hai sao Michelin) sẽ là người đảm nhiệm việc thực hiện bữa tối này.

Lấy cảm hứng  từ Auguste Escoffier, đầu bếp Pháp  trứ danh, người đã khởi xướng vào năm 1912 “les Dîners d’Épicure” – những bữa tối ẩm thực với cùng một thực đơn diễn ra vào cùng một ngày tại nhiều thành phố ở khắp nơi trên thế giới dành cho đông đảo người  tham gia, sự kiện “Goût de France/GoodFrance”  lấy  lại ý  tưởng đặc sắc này với mong muốn kết nối các nhà hàng trên khắp thế giới.