Thứ Ba | 23/07/2013 14:21

Goldman Sachs hạ dự báo lợi nhuận đầu tư hàng hóa

Goldman Sachs đánh giá đầu tư hàng hóa trong vòng 12 tháng tới hầu như không cho lợi nhuận sau khi giá dầu đột ngột tăng mạnh.
Goldman Sachs đưa ra khuyến nghị trung lập đối với đầu tư hàng hóa khi dự báo thiệt hại từ đầu tư vàng cao nhưng lợi nhuận từ các kim loại cơ bản khác lại tăng. Chỉ số S&P GSCI Enhanced Commodity trong 12 tháng tới cho lợi nhuận 0,1%, thấp hơn dự báo 2,3% giữa tháng 6.

Chiến lược nắm giữ hàng hóa vẫn khá vững chắc do hàng hóa nguyên liệu thô vẫn nắm vai trò phòng rủi ro chính trị, chuyên gia Jeffrey Currie của Goldman Sachs nhận xét. Tuần trước chỉ số S&P GSCI Enhanced Commodity lên cao nhất kể từ tháng 2 do giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ WTI giao dịch tại mức cao nhất 16 tháng.

Trong báo cáo Goldman Sachs có nêu rõ: "Triển vọng hiện tại của chúng tôi với thị trường hàng hóa là lợi nhuận sẽ gần như không đổi trong vòng 12 tháng tới". Lợi nhuận từ kim loại quý và nông sản có thể giảm khoảng 8% trong giai đoạn này, trong khi lợi nhuận từ các kim loại cơ bản tăng khoảng 6%.

Chỉ số S&P GSCI Enhanced Commodity Index đo lường tổng lợi nhuận nhà đầu tư hàng hóa tương tự với chỉ số S&P GSCI nhưng đã được điều chỉnh tính biến động loại hàng hóa, thời gian và sự thay đổi theo mùa. Chỉ số này bao gồm các hợp đồng kỳ hạn tương tự chỉ số giá hàng hóa S&P GSCI.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện