Thứ Năm | 29/03/2012 12:07

Goldman Sachs: Giá vàng vẫn còn thấp

Goldman Sachs giữ nguyên dự báo trước đó về giá vàng khi cho rằng kim loại quý này có thể đạt 1.940 USD/ounce trong 12 tháng tới.
Goldman Sachs tiếp tục duy trì triển vọng giá vàng, dự báo giá kim loại quý này sẽ lên mức 1.785 USD/ounce trong 3 tháng, 1.840 USD/ounce trong 6 tháng và 1.940 USD/ounce trong 12 tháng khi kinh tế tăng trưởng vừa phải và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nới lỏng tiền tệ hơn nữa.

Theo Goldman Sachs ở mức giá hiện tại vàng vẫn còn thấp và đủ hấp dẫn nhưng không phải là để đầu tư dài hạn. Tỷ lệ lãi suất thực tế của Mỹ tác động lên USD và ảnh hưởng trực tiếp lên giá vàng. Tuy nhiên mối quan hệ này đã bị phá vỡ vào cuối năm ngoái khi chương trình hoán đổi trái phiếu dài hạn lấy trái phiếu ngắn hạn của Fed được tiến hành. Năm ngoái, có thời điểm USD và giá vàng đi cùng chiều với nhau.

Các ngân hàng trung ước trên toàn thế giới nên tiếp tục mua vàng sau khi Bộ trưởng tài chính Anh nói bóng gió về việc tăng dự trữ quốc gia, mặc dù ông không đề cập trực tiếp đến vàng. Bằng cách giữ nhiều vàng các ngân hàng trung ước sẽ tránh được nhiều rủi ro, chuyên gia Goldman Sachs kết luận.

Nguồn DVT/CNBC


Sự kiện