Thứ Năm | 07/06/2012 14:49

Goldman Sachs: Giá dầu có thể tăng nhanh trong thời gian tới

Khi các nước tăng cường kích thích kinh tế, ứng phó với khủng hoảng nợ châu Âu, giá dầu sẽ tăng trở lại, Goldman Sachs nhận định.
Người đứngđầu ban nghiên cứu năng lượng của Goldman Sachs, ông David Greely cho biết giá dầuBrent kỳ hạn đã xuống mức thấp nhất kể từ quý IV năm 2011 khi các nhà đầu tư vànhà đầu cơ bán tháo hợp đồng dầu do lo ngại rằng chính phủ các nước sẽ thấtbại trong việc ngăn chặn khủng hoảng tài chính ở châu Âu.

Tuy nhiêndầu thô có thể phục hồi nhanh chóng khi các quốc gia hành động để xoadịu các lo ngại và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Ông cũngcho biết, giá dầu hiện nay đang phản ánh tầm ảnh hưởng quan trọng của chínhsách đến thị trường dầu quốc tế.

Giống như ảnh hưởng của lệnh trừng phạt từ Mỹ và châu Âu đến Iran làm giá dầu Iran giảm, giúp cân bằng thị trường thế giới. Goldman hi vọng rằng khi cầu được kích lên, thị trường dầu sẽ sớm dịch chuyển sang một mức thâm hụt tạm thời trong nửa sau năm 2012. Greely cũng nhận định giá nhiên liệu cao có thể gây ra sức ép với các chính phủ phải mở kho dự trữ dầu khẩn cấp.

Tại sànLon Đon, dầu Brent kỳ hạn giảm 3,4% xuống còn 98,43USD/ thùng vào ngày 1/6, thấp nhất kể từ ngày 27/1/2011. Hôm nay giá dầu tăng nhẹ ở mức 0,5% lên 101,18 USD/thùng. Dầu Brent đã giảm 20% kể từ mức cao nhất trong năm nay.

Tại sànNew York, dầu thô tăng 73 cent, tương đương 0,9% lên 85,75 USD/ thùng. Tínhtrong năm nay, giá dầu thô giảm 14%.

Nguồn BW/DVT


Sự kiện