Thứ Tư | 24/06/2015 11:07

Giới thiệu sách của nhà báo Nguyễn Hùng: Ông Chủ Việt

Những cuộc trò chuyện của Nguyễn Hùng cùng các Ông Chủ Việt đã lý giải cho câu hỏi: Vì sao họ có thể tồn tại và vươn lên vị trí dẫn đầu?

Với tuổi đời còn “non trẻ”, những làn sóng hội nhập với thế giới của những năm 1990 cho đến giai đoạn trước và sau WTO 2007 đã khiến nhiều thương hiệu Việt Nam đã mất đi. Thế nhưng, đó không phải là tất cả.Ở Thị trường trong nước , bất chấp những tên tuổi lớn của thế giới đang đổ bộ, những doanh nghiệp của Việt Nam vẫn tồn tại, lớn mạnh và đủ sức trở thành đối trọng với những người khổng lồ.

Cuốn sách “Ông Chủ Việt – Chuyện những người dẫn đầu” được xây dựng nên từ một loạt bài viết với những chia sẻ thực tế của 30 doanh nhân Việt thành công, những 'Ông Chủ Việt' thực thụ như:  Đoàn Nguyên Đức (Nhà sáng lập kiêm CEO của Hoàng Anh Gia Lai), Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Tâm), Lê Phước Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen), Johnathan Hạnh Nguyễn (Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP)), Nguyễn Đình Trung (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn BĐS Hưng Thịnh), Trần Thanh Hải (Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood), Đặng Phước Thành  (Vinasun),... Đó là những con người đã và đang chứng minh bản lĩnh đích thực trong kinh doanh, “dám nghĩ dám làm và dám thành công”.

Gioi thieu sach cua nha bao Nguyen Hung: Ong Chu Viet
 

Những bài viết của cuốn sách như một tấm gương rõ nét nhất về con đường trở thành Ông Chủ của họ, không ai giống ai, mỗi người mỗi ngành, mỗi nghề khác nhau. Họ từng vấp phải sai lầm và cũng phải trả giá, nhưng với sự kiên định, dự tìm tòi đột phá, sáng tạo đã giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tiếp tục đi lên. Những cuộc trò chuyện của người viết cùng các ông chủ này đã lý giải cho câu hỏi: Vì sao họ có thể tồn tại và vươn lên vị trí dẫn đầu?

Cuốn sách được xem là đánh dấu chặng đường hơn 10 năm bước vào nghề làm báo trong đó có hơn 5 năm làm tại Nhịp Cầu Đầu Tư – tờ báo kinh doanh hàng đầu Việt Nam của nhà báo Nguyễn Hùng.

Ông Robert Trần, Tổng Giám đốc Tập đoàn tư vấn chiến lược Robenny khu vực Mỹ và châu Á đánh giá: “Tôi đã đọc nhiều bài viết của Nhà báo Nguyễn Hùng từ năm 2010, rất ấn tượng về cách tiếp cận và phân tích một vấn đề. Bài viết có chiều sâu với nhiều thông tin nhưng lại rất dễ hiểu cho một người bình thường."

Ông Trần Trọng Tú, Thư ký tòa soạn Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư bình luận: Mỗi bài viết dường như là một lát cắt quan trọng trong sự nghiệp của các CEO danh tiếng Việt Nam. Nguyễn Hùng là một đồng nghiệp có tâm với nghề, và có nhiều sự tận tụy trong tìm kiếm, cũng như học hỏi những mô hình kinh doanh khác nhau của các ông chủ Việt. Các bài viết không chỉ ghi nhận những con số ấn tượng trong hoạt động kinh doanh, Nguyễn Hùng còn nắm bắt khai thác giá trị nhân bản trong từng cá nhân nhà lãnh đạo. Người ta có thể thấy các tác phẩm của anh như một sự chân phương về mô tả, nhưng cũng không kém phần logic và mạch lạc trong nhận thức kinh doanh. Tác phẩm có thể được xem là một kim chỉ nam giá trị và tạo nên động lực mạnh mẽ cho thế hệ kinh doanh tiếp nối của Việt Nam."

Gioi thieu sach cua nha bao Nguyen Hung: Ong Chu Viet