Chủ Nhật | 17/01/2016 07:23

Giới đầu tư lạc quan về giá vàng tuần tới, dự đoán đạt trên 1.100 USD/ounce

Giá vàng đã có một tuần đầy biến động và giới đầu tư dường như lạc quan hơn về giá kim loại quý này trong tuần tới.

Sau khi giảm 4 phiên liên tiếp và sau khi giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2015 trong phiên thứ Năm 14/1, giá vàng giao tháng 2/2016 trên sàn Comex lại hồi phục trong phiên cuối tuần 15/1 và tăng 16,7 USD lên 1.090,3 USD/ounce khi chứng khoán Mỹ lao dốc và giới đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn.

Giới đầu tư tiếp tục lạc quan về giá vàng khi phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong số 307 người tham gia khảo sát trực tuyến Kitco, 157 người (chiếm 57%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng, 97 người (chiếm 32%) cho rằng giá giảm và 53 người (chiếm 17%) nhận định giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Tương tự giới đầu tư bán lẻ, phần lớn các chuyên gia thị trường trong khảo sát Wall Street cũng cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng. Trong số 34 chuyên gia thị trường được liên lạc, 13 người trả lời, trong đó, 8 người (62%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 2 chuyên gia (15%) nhận định giá giảm và 3 người (23%) cho rằng giá đi ngang hoặc có ý kiến trung lập.

Theo các nhà phân tích, việc giới đầu tư mua vàng như tài sản trú ẩn an toàn cũng như USD và thị trường chứng khoán rơi vào trạng thái điều chỉnh sẽ hỗ trợ giá vàng trong tuần tới.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, nhận định, giá vàng đang tăng và có khả năng tiếp tục xu hướng này khi USD đã đạt đỉnh. Thị trường có thể vẫn biến động và giá vàng có thể lại dao động mạnh trong tuần tới nhưng rốt cuộc vẫn tăng.

Ken Morrison, biên tập bản tin Morrison on the Markets, cho rằng giá vàng có thể lấy lại đà tăng trong tuần tới. Theo ông Morrison, ngưỡng kháng cự đầu tiên là 1.100-1.110 USD/ounce và quý I/2016 giá vàng sẽ dao động ở 1.125-1.140 USD/ounce.

Trong khi đó, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp Jim Wyckoff lại có ý kiến trung lập về giá vàng trong tuần tới khi lực mua kim loại quý này như tài sản trú ẩn an toàn sẽ bị hạn chế do lĩnh vực hàng hóa nguyên liệu suy yếu.

Giá vàng cũng có thể chịu áp lực do sự biến động tiền tệ, Richard Baker, biên tập Eureka Miner Report, cho biết.

Điều đáng khích lệ là vàng sẽ lấy lại vị thế hầm trú ẩn an toàn khi chứng khoán toàn cầu lao dốc những sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ yên Nhật.

Ông Baker dự đoán giá vàng tuần tới sẽ đạt 1.080 USD/ounce.

Nhật Trường

Nguồn Kitco